Bay thẳng đến Nội Mông, trải nghiệm đời sống du mục

Thứ Sáu, 10/05/2019, 07:06 [GMT+7]
In bài này
.

Lữ hành Saigontourist vừa ra mắt tour tham quan khu tự trị Nội Mông nằm ở phía Bắc Trung Quốc và có biên giới quốc tế với Mông Cổ.

Du khách cưỡi lạc đà khám phá Nội Mông.
Du khách cưỡi lạc đà khám phá Nội Mông.

Tour đi theo hành trình Sa mạc Vọng Âm – Hồ Thất Tinh – Thảo nguyên Ordos có lịch trình 4 hoặc 5 ngày, giá từ 15,688 triệu đồng, khởi hành các ngày thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần trong tháng 6, 7, 8. Đây là thời điểm du lịch Nội Mông lý tưởng nhất trong năm lúc tiết trời chưa quá nóng, tối không quá lạnh, cỏ xanh non vươn lên mời gọi đàn gia súc béo tốt, các dòng sông, con suối nước đầy ăm ắp.

Có rất nhiều hình thức khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Nội Mông như ngồi cáp treo chiêm ngưỡng toàn cảnh sa mạc từ trên cao, thu vào tầm mắt những cồn cát trải dài 200m, cao 110m với độ dốc khoảng 45 độ tựa như những bức tượng vọng âm khổng lồ. Cáp treo Xiangshawan chính là tuyến cáp treo sa mạc đầu tiên của Trung Quốc với tổng chiều dài 498 m. Những du khách thích tìm cảm giác mạnh có thể tự do trải nghiệm đi ôtô chuyên dụng, lướt tốc độ cao trên cát hay lắc lư trên lưng chú lạc đà hai bướu…

Khi bóng đêm bao trùm thảo nguyên cũng là lúc lửa trại bừng lên ấm áp. Các chàng trai, cô gái Nội Mông bắt đầu hát bản tình ca du mục, trong giai điệu tưởng như có cả tiếng của sa mạc Vọng Âm dội về. Tạm quên tiện nghi cuộc sống hiện đại, du khách sẽ được ngủ đêm trong lều bao hoang dã đúng kiểu du mục Mông Cổ nhưng vẫn đảm bảo những tiện ích cần thiết, như nước nóng, lò sưởi ngay bên trong lều.

Đến thảo nguyên Ordos, du khách được chào đón bằng rượu ngựa - nghi thức đón khách cao nhất của người Mông Cổ để một lần cảm nhận sự chân chất và lòng nhiệt thành của những người dân du mục. Du khách còn có dịp tìm hiểu đời sống của người du mục khi ghé thăm những ngôi nhà truyền thống, thưởng thức món thịt cừu đích thực của người Mông Cổ, ngoạn cảnh “Phủ Phật sống Ulan” nơi gắn liền với Đức Phật sống Ulan đời thứ 12 và được xem như thánh địa thiền định nơi trần thế.

Rời thảo nguyên Ordos đến Công viên sinh thái sa mạc Khố Bố Kỳ (Kubuqi hay còn gọi Hồ Thất Tinh), du khách tận mắt chứng kiến sự kỳ diệu ở nơi từng là vùng sa mạc hoang vắng, cằn cỗi nay đã thành công viên sinh thái tuyệt đẹp. Sau 30 năm nỗ lực không ngừng để ngăn chặn sa mạc hóa, Hồ Thất Tinh giờ đây là một ốc đảo xanh, nên thơ giữa sa mạc. Những cánh rừng và vùng đất ngập nước cũng xuất hiện nhiều hơn ở rìa sa mạc, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.

Ngay trong thành phố thủ phủ Ordos là KDL Kangbashi nổi tiếng với những công trình kiến trúc kỳ vĩ mang dáng dấp hiện đại do các kiến trúc sư trứ danh thiết kế. Mọi công trình ở đây đều mang lại cho du khách cảm giác lạ lẫm khi khám phá nhà hát hình chiếc nón của người Mông Cổ hay thư viện có dáng 3 quyển sách nằm nghiêng cùng viện bảo tàng giống như một cục than... Không gian được xem như “Dubai kiểu Trung Quốc” này còn hấp dẫn du khách bởi Quảng trường Thành Cát Tư Hãn với những bức tượng ngựa Mông Cổ khổng lồ sừng sững bên cạnh những tòa nhà công quyền. Tại đây du khách được nghe những giai thoại về Thành Cát Tư Hãn, người sáng lập Đế quốc Mông Cổ. 

Nếu trước đây hành trình Nội Mông phải quá cảnh tại Bắc Kinh thì nay du khách được tận hưởng sự thoải mái, tiện lợi khi bay thẳng đến thành phố thủ phủ Ordos, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo đảm sức khỏe. Khách mua tour trước 1 tháng so với ngày khởi hành được giảm ngay 500.000 đồng/người. 

ĐĂNG KHOA

;
.