Từ ngày 24-27/11: 7 hoạt động đặc sắc quảng bá văn hoá ẩm thực và hình ảnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thứ Năm, 06/10/2022, 14:54 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 24-27/11, tại Công viên Tam giác Bãi Trước, TP. Vũng Tàu, Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2022 với chủ đề “Kết nối tinh hoa ẩm thực và du lịch” sẽ chính thức diễn ra với hàng loạt sự kiện nổi bật nhằm quảng bá hình ảnh và kích cầu du lịch của tỉnh.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Sáng 6/10, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, TP. Vũng Tàu và Hiệp hội Du lịch tỉnh về kế hoạch tổ chức sự kiện này.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Lễ hội văn hóa ẩm thực Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2022 dự kiến có 7 nội dung chính. Trong đó, điểm nhấn là “lễ hội ẩm thực”, diễn ra xuyên suốt từ 9 giờ ngày 24/11 đến 23 giờ ngày 27/11 tại Công viên Tam giác Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Tại đây, dự kiến có 60 gian hàng ẩm thực để giới thiệu phục vụ các món ăn ba miền,10 gian hàng ẩm thực đặc trưng BR-VT; 10 gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực quốc tế để phục vụ người dân, du khách.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch trình bày kế hoạch tổ chức Lễ hội.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch trình bày kế hoạch tổ chức Lễ hội.

Ngoài ra, tại Lễ hội này sẽ có hàng loạt hoạt động khác như: Famtrip “du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu” vì bạn hành động; Đêm hội tinh hoa ẩm thực BR-VT và giao lưu văn hóa tối 26/11, với nội dung chính là trình diễn xác lập 30 bộ combo món hải sản của tỉnh do 15 nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp chế tác; sự kiện Tôn vinh Ẩm thực du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu diễn ra tối 27/11, gồm chương trình nghệ thuật “Đêm Vũng Tàu huyền diệu” và trao chứng nhận bộ combo 30 hải sản BR-VT và món ăn tiêu biểu Bà Rịa – Vũng Tàu trong dự án 100 món ăn tiêu biểu văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Ông Võ Thanh Phong, Giám đốc Sở Ngoại vụ góp ý về việc mời các đoàn nước ngoài tham dự Lễ hội.
Ông Võ Thanh Phong, Giám đốc Sở Ngoại vụ góp ý về việc mời các đoàn nước ngoài tham dự Lễ hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động như Lễ khai mạc Lễ hội; gala Welcome… cùng các hoạt động bổ trợ diễn ra xuyên suốt.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận, đề ra những nội dung công việc cần chuẩn bị và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị để bảo đảm thành công của Lễ hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, do đó, các sở, ngành liên quan và TP. Vũng Tàu cần phối hợp chặt chẽ để bảo đảm thành công của Lễ hội văn hóa ẩm thực Bà Rịa – Vũng Tàu.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch tiếp thu các ký kiến thảo luận tại cuộc họp để hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ hội trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời, chủ trì thành lập các tiểu ban với sự tham gia của các đơn vị, địa phương liên quan để bảo đảm sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau chặt chẽ trong công tác tổ chức.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

 

;
.