Làn sóng Hàn Quốc tiếp tục thu hút du lịch

Thứ Sáu, 07/04/2023, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Gây bão trên toàn thế giới với Hallyu - làn sóng Hàn Quốc nhiều năm nay. Trên đà phục hồi du lịch, Hàn Quốc tiếp tục dùng phim ảnh, nghệ thuật biểu diễn, ẩm thực, văn hóa để thu hút du khách quốc tế.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon phục vụ cho BTS quay In the Soop  mùa 2
Khu biệt thự nghỉ dưỡng tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon phục vụ cho BTS quay In the Soop mùa 2 "hot" khách du lịch.

Theo dấu chân BTS

Ai đến Hàn Quốc đều thừa nhận bị cuốn hút bởi những điều rất quen thuộc lại rất mới mẻ của văn hóa Hàn Quốc. Đất nước này đang áp dụng một cách rất uyển chuyển, linh hoạt và không kém phần sâu sắc việc quảng bá văn hóa qua du lịch.

Chỉ một trạm xe buýt mà nhóm nhạc BTS tới chụp ảnh đã trở thành điểm tham quan, check in của khách du lịch trong và ngoài nước của Hàn Quốc. Tất cả các tour du lịch đều đưa điểm đến này vào giới thiệu là bến xe buýt BTS. Khu biệt thự nơi các thành viên BTS ở mấy tuần để quay chương trình thực tế In The Soop (rời xa cuộc sống phố thị đến sinh sống nơi rừng hẻo lánh) còn kinh khủng hơn về việc thu hút khách.

Sau show In the Soop mùa thứ nhất được quay trong một khu rừng ở tỉnh Chuncheon, nhóm nhạc BTS lại tiếp tục In the Soop mùa thứ 2. Đến lần này, từ fan đến non-fan đều phải kinh ngạc trước sự đầu tư quy mô của Công ty HYBE dành cho nhóm. Đúng như tên gọi, các thành viên BTS phải di chuyển đến một khu nhà trong rừng và dành thời gian để thực hiện các hoạt động kết hợp giữa cuộc sống hàng ngày và nghỉ ngơi thư giãn. Điểm đáng chú ý của chương trình là các thành viên sẽ tự tạo content (thông điệp truyền tải), tự dẫn dắt chương trình và nhân viên sản xuất sẽ hạn chế tham gia ở mức tối đa.

Sự trở lại của BTS với show thực tế mới thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và cả truyền thông. K-media cho biết, trong In the Soop, BTS sẽ tự xoay trở, dẫn dắt cuộc sống của chính họ. Họ không có bất kỳ liên hệ hay sự giúp đỡ nào từ các nhân viên HYBE. Cuộc sống thường nhật của BTS diễn ra trong một khu rừng thông thơ mộng nơi có thể ngắm hoàng hôn tím và tuyết rơi mùa đông. Qua In the Soop, fan được thấy những cá tính riêng, thói quen chưa từng được tiết lộ của BTS.

Khi tham gia In the Soop, các thành viên BTS có thể thoải mái làm những điều mình thích như: nấu ăn, chơi thể thao, chơi game, sáng tác nhạc, vẽ tranh, đọc sách... Chính vì vậy địa điểm ghi hình là điều rất quan trọng bởi nó phải đáp ứng tiêu chí về không gian và các tiện ích đi kèm.

Không giống như mùa thứ nhất, HYBE thuê một căn biệt thự sang trọng bên bờ hồ cho BTS. Mùa thứ 2, công ty quản lý đã xây hẳn một biệt thự cho 7 thành viên trong suốt 1 năm, tạo ra một không gian được miêu tả là “được tạo ra vì BTS và chỉ dành riêng cho BTS” với số tiền đầu tư lên tới hơn 1 tỷ won (khoảng 19 tỷ đồng).

Câu chuyện HYBE xây hẳn một khu biệt thự nghỉ dưỡng tọa lạc ở Pyeongchang, tỉnh Gangwon để BTS quay In the Soop mùa 2 đã trở thành chủ đề “hot” trên các diễn đàn mạng. Cộng đồng mạng choáng trước quy mô của chương trình, đồng thời bày tỏ sự đồng tình rằng BTS hoàn toàn xứng đáng được công ty đối xử tốt và chăm sóc tốt về đời sống tinh thần theo cách như vậy.

Sau khi BTS kết thúc chương trình, nơi này đã trở thành một điểm du lịch hút khách cả trong và ngoài nước. Và ngay lập tức, tour du lịch theo dấu chân các chàng trai BTS khiến các du khách trẻ trên khắp thế giới đứng ngồi không yên nồng nhiệt hưởng ứng.

Du khách đến Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc 365 ngày/năm

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Park Bo Gyoon trong chương trình KTV “Đối thoại về các vấn đề quốc gia - Dân hỏi và Bộ trưởng trả lời” đầu năm 2023 đã khẳng định: Để đánh dấu “Năm du lịch Hàn Quốc” chúng tôi sẽ biến Hàn Quốc thành một cường quốc du lịch toàn cầu vào năm nay và theo đuổi chính sách thúc đẩy du lịch. Chúng tôi đã chuẩn bị các giai đoạn và dự án để du khách đến Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc 365 ngày/năm.

“Với khu dinh thự tổng thống cũ - nhà Xanh (Cheong Wa Dae, Seoul), chúng tôi sẽ hình thành một cụm du lịch kết nối Cung điện Gyeongbokgung, Gwanghwamun, bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật”, Bộ trưởng Park Bo Gyoon nói. Kế hoạch là mở và trưng bày bốn nội dung của Cheong Wa Dae: lịch sử của các tổng thống, vườn ươm, tài sản văn hóa truyền thống và bộ sưu tập nghệ thuật.

Cũng trong năm nay, ngành Công nghiệp nội dung mà Bộ tập trung hỗ trợ là văn hóa và nghệ thuật kiểu mạo hiểm. “Những người tham gia vào ngành Công nghiệp nội dung của Hàn Quốc hiện nay có tới 78% là những người trẻ tuổi. Họ là những ngôi sao của Startup Korea. Chúng tôi sẽ hỗ trợ từ khâu lập kế hoạch sáng tạo để startup nhanh chóng vượt qua giai đoạn kinh doanh khó khăn, thời gian kéo dài từ 3 đến 7 năm”, ông Park Bo Gyoon nói.

Công nghiệp nội dung và văn hóa Hàn Quốc đã đảm bảo vị thế toàn cầu và ảnh hưởng của họ đang tạo ra cái gọi là “hiệu ứng cao cấp”. Do ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc, các sản phẩm của Hàn Quốc đang truyền bá nhận thức rằng họ khác biệt và K-culture cứ thế thấm vào từng người dân và du khách khi tới Hàn.

Thị trường nghệ thuật trong nước của Hàn Quốc năm 2022 lần đầu tiên đạt được hơn 1.000 tỉ won doanh thu bất chấp đại dịch COVID-19 kéo dài và kinh tế toàn cầu trì trệ.

Bộ trưởng Park Bo Gyoon khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô thị trường này trong chính sách nghệ thuật cho những năm tới. Đồng thời, nâng cao mối quan tâm chính sách đối với các hội chợ nghệ thuật trong nước nhằm mang đến cho công chúng cơ hội thưởng thức nghệ thuật. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ và các phòng trưng bày đang phát triển, ở tầm trung xúc tiến mạnh ra thị trường nước ngoài.

Kế hoạch phát triển văn hóa, du lịch một cách bài bản của Hàn Quốc lý giải vì sao làn sóng Hàn lại làm mưa, làm gió trên thế giới như vậy.

KHÁNH HẰNG (Tổng hợp)

;
.