Xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch thể thao

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Bên cạnh việc phát triển du lịch biển, Bà Rịa-Vũng Tàu còn có lợi thế để khai thác nhiều sự kiện thể thao phục vụ du lịch góp phần làm phong phú sản phẩm-dịch vụ phục vụ du khách.

Các cự ly thi đấu của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trên cung đường du lịch đẹp của TP.Vũng Tàu.  Trong ảnh: VĐV tranh tài ở cự ly 5.000m tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022.
Các cự ly thi đấu của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trên cung đường du lịch đẹp của TP.Vũng Tàu. Trong ảnh: VĐV tranh tài ở cự ly 5.000m tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022.

Sức hút từ Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Với những cung đường biển đẹp uốn lượn bao quanh một bên biển và nhiều danh thắng đẹp, Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành điểm hẹn của nhiều giải marathon lớn.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 diễn ra ngày 26/8 hứa hẹn nhiều cuộc tranh tài sôi nổi trên những cung đường đẹp của thành phố biển Vũng Tàu. Trong đó cung đường chạy 21km là nội dung thi đấu mới, phô diễn thiên nhiên tươi đẹp của phố biển Vũng Tàu. Đường chạy trải dài ven biển từ Bãi Dâu ngược về Bãi Sau, qua các danh thắng Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi Trước, mũi Nghinh Phong, tượng Chúa Kito… Những khúc cua, dốc dài vừa thử thách, kịch tính nhưng cũng khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận cho người mê chạy bộ.

Theo thông báo từ BTC giải, đến thời điểm này, đã có hơn 600 VĐV đăng ký mua BIB ở đường chạy 21km và 10km, cùng gần 1.000 VĐV đăng ký thi đấu ở các cự ly hệ phong trào.

Đáng chú ý, nhiều chân chạy đường dài hàng đầu Việt Nam đã đăng ký thi đấu ở các cự ly 21km và 10km. Chẳng hạn, VĐV Hoàng Nguyên Thanh, nhà vô địch SEA Games 31, VĐV chạy đường dài được đánh giá cao nhất Việt Nam vài năm qua. Nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ, từng giành 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ SEA Games. Nguyễn Đăng Khoa (quê Láng Dài, huyện Đất Đỏ) vô địch nhiều giải trong nước, gần nhất là giải chạy đêm TP.Hồ Chí Minh. Hay “ông già gân” Lê Văn Tuấn, 39 tuổi, từng giành Huy chương Đồng SEA Games, vô địch nhiều giải đấu lớn tại Việt Nam…

Là VĐV “quen thuộc” nhiều lần đạt thứ hạng cao tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, lần này Nguyễn Đăng Khoa thi đấu cự ly 10km với lộ trình chạy từ Bãi Trước ra Bãi Sau theo tuyến đường Quang Trung-Hạ Long-Thùy Vân. “Được thi đấu trên cung đường đẹp nhất Việt Nam, tôi cảm thấy rất thú vị. Tuy nhiên, gió mạnh và đoạn dốc dài từ công viên Cột Cờ đến tượng Chúa Kito sẽ rất khó khăn cho nhiều VĐV. Các chân chạy phải chuyển đổi trạng thái giữa leo dốc, đổ dốc và giữ sức rút về đích”, VĐV Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ.

Vượt qua khuôn khổ sự kiện thể thao, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 được xem là sự kiện để quảng bá hình ảnh du lịch Vũng Tàu, thu hút du khách đến với thành phố biển. “Giải tổ chức vào tuần cuối của mùa du lịch hè là cơ hội để du khách hòa mình vào không khí sôi động, cổ vũ cho VĐV, kết hợp tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng, trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm chất lượng tại thành phố sạch ASEAN”, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ.

Cuối tháng 8, Côn Đảo có giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” (diễn ra ngày 20/8). Lễ 2/9, huyện Long Điền tổ chức đua ván sup tại bãi tắm Long Hải. Đến giữa tháng 9 là giải bóng chuyền bãi biển. TP.Vũng Tàu với lễ hội bia quy mô lớn và đẳng cấp lần đầu tiên diễn ra với ẩm thực, uống bia và âm nhạc bãi biển tại Bãi Sau, tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/9. 

Định hình điểm đến của những sự kiện thể thao lớn 

Vài năm trở lại đây, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng trở thành điểm đến của người yêu võ thuật. Suốt 2 năm qua, cứ đều đặn 2-3 tháng/lần, The Grand Hồ Tràm Strip lại tổ chức một giải boxing quy tụ dàn võ sĩ chuyên nghiệp trong nước và thế giới tranh tài. Nhiều du khách, trong đó chủ yếu là các võ sĩ, người yêu võ thuật theo chân thần tượng về Hồ Tràm xem boxing kết hợp nghỉ dưỡng.

Đầu tháng 6 vừa qua, “độc cô cầu bại” của làng võ Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã tham gia giải đấu MMA Angel’s Fighting Championship (AFC) 25 và kết hợp nghỉ dưỡng tại The Grand Hồ Tràm Strip. Chia sẻ về chất lượng giải và công tác tổ chức, Nguyễn Trần Duy Nhất đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp tại The Grand Hồ Tràm Strip. Anh hy vọng các giải đấu chất lượng cao sẽ tiếp tục đến với Việt Nam nhiều hơn để các võ sĩ Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát và phát triển.

“Khu giải trí phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip là một điểm đến tuyệt vời khi cả ba mẹ lẫn con cái đều có những thú vui và hoạt động phù hợp từ sáng tới đêm. Gia đình tôi chắc chắn sẽ còn trở lại The Grand Hồ Tràm Strip để có những giây phút thư giãn cuối tuần”, Duy Nhất chia sẻ. 

Mới đây, The Grand Hồ Tràm Strip công bố lịch trình 9 sự kiện lớn diễn ra từ giữa tháng 8 đến cuối năm. Với tần suất bình quân 2 sự kiện/tháng, trong đó có 2 giải MMA (võ thuật tổng hợp) vào tháng 9 và tháng 12; 1 giải boxing vào tháng 11 đã  khẳng định quyết tâm của  lãnh  đạo  The Grand Hồ Tràm Strip trong  việc  đưa Hồ Tràm trở thành tâm điểm của những sự kiện giải trí, giải võ thuật, thể thao tiếng tăm trong và ngoài nước.

Ngoài võ thuật, marathon, Bà Rịa-Vũng Tàu còn trở thành điểm đến của nhiều sự kiện thể thao khác như: đua xe địa hình, bóng chuyền bãi biển, đua thúng, đua sup, lướt ván buồm, ca nô kéo dù, dù lượn, đua thuyền buồm… 

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, du lịch thể thao đem lại nhiều lợi ích, đóng góp giá trị lớn cho kinh tế của địa phương. Để thu hút khán giả đến xem, các sự kiện thể thao lớn đều truyền thông tốt, trên đa dạng phương tiện từ kênh chính thống đến mạng xã hội… Đây là cách quảng bá hiệu quả lan tỏa hình ảnh về điểm đến trên bản đồ du lịch thế giới.

“Bà Rịa-Vũng Tàu cũng định hướng xây dựng hình ảnh năng động thông qua tổ chức sự kiện để thu hút du khách, tối ưu hóa tiềm năng du lịch biển, qua đó làm tăng doanh thu du lịch, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương. Chúng tôi luôn tìm kiếm và khuyến khích DN quan tâm đầu tư cho sự kiện, các giải thể thao, tăng trải nghiệm giải trí kéo dài thời gian lưu trú của du khách”, ông Trịnh Hàng cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.