Khởi nghiệp bằng rau thủy canh VietGAP

Thứ Sáu, 08/03/2024, 05:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày nay, khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình, mọi người có xu hướng đặt tiêu chí an toàn, sức khỏe lên hàng đầu. Hiểu được điều đó, anh Lưu Văn Hùng, ở ấp 3, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) đã chọn mô hình trồng rau thủy canh để đáp ứng nhu cầu đó.

Anh Lưu Văn Hùng (trái) giới thiệu với khách tham quan về mô hình trồng rau thủy canh.
Anh Lưu Văn Hùng (trái) giới thiệu với khách tham quan về mô hình trồng rau thủy canh.

Với 2.000m2 nhà màng, anh Lưu Văn Hùng đã đầu tư gần 2 tỷ đồng lắp đặt hệ thống máng trồng cây, bồn chứa dinh dưỡng ứng dụng hệ thống thủy canh hồi lưu và phun sương theo công nghệ Israel; có hệ thống quạt gió hoàn toàn tự động…

XEM VIDEO:

Tại vườn rau thủy canh Trà Long Viên, anh Hùng đang trồng các loại rau như: cải thìa, cải bẹ xanh, cải bẹ dún, cải ngọt Nhật Sika và xà lách. Rau ở đây được canh tác theo quy trình VietGAP.

Nhờ gối vụ và tuần hoàn liên tục việc trồng mới ngay sau khi thu hoạch, nên sản lượng luôn bảo đảm nối tiếp nhau. Mỗi ngày, vườn rau nhà anh Hùng cho thu hoạch khoảng 200kg rau ăn lá, cung cấp chủ yếu cho khách hàng tại Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh. Giá bán dao động từ 25.000 - 30.000 đồng/kg.

Với những ưu điểm vượt trội, mô hình trồng rau thủy canh dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng. Hơn thế nữa, anh Hùng còn hướng tới mô hình du lịch nông nghiệp, mở cửa phục vụ khách tham quan và mua sản phẩm.

"Sắp tới, tôi trồng thêm các loại cây cho trái như cà chua, dưa hấu xung quang vườn để vừa phục vụ khách tham quan và có nguồn trái cây sạch phục vụ người dân", anh Hùng chia sẻ.

Ông Lê Văn Trung, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc cho biết, trên địa bàn xã Hòa Hội có 1 mô hình trồng rau thủy canh, đáp ứng nhu cầu thị trường cần sản phẩm sạch, an toàn. Hội Nông dân xã khuyến khích các doanh nghiệp, HTX và hội viên nông dân đầu tư sản xuất sạch, bảo đảm các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Thực hiện: ĐINH HÙNG-NHẬT VINH

 

;
.