Loại bỏ các dự án đầu tư không đủ điều kiện

Thứ Ba, 11/12/2018, 17:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11-12, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở TN-MT báo cáo tình hình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về danh mục dự án có thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và rừng đặc dụng để thực hiện trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo của Sở TN-MT, tỷ lệ thu hồi đất để thực hiện dự án, công trình và việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và rừng đặc dụng trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh đạt thấp. Tính đến nay, có 98 dự án với tổng diện tích 416,36ha đã thực hiện thu hồi, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, có quyết định thu hồi đất, chiếm tỷ lệ 10,82%. Nguyên nhân là do các dự án chưa được bố trí vốn để triển khai thực hiện trong năm 2018; các địa phương đăng ký danh mục các dự án nhiều hơn so với khả năng tổ chức thực hiện; các chủ đầu tư đăng ký kế hoạch thu hồi đất năm 2018 nhưng khi triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định thì một số dự án phải lập lại hồ sơ xin phê duyệt, bố trí vốn đầu tư, dẫn đến chậm tiến độ …

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc đề nghị các địa phương rà soát lại các dự án chậm triển khai. Những dự án nào không đủ điều kiện tỉnh sẽ loại bỏ. Đồng chí Lê Tuấn Quốc đề nghị Sở KH-ĐT phối hợp với Sở TN-MT hướng dẫn các địa phương lập danh mục dự án đủ điều kiện khởi công trong năm 2019 và nhanh chóng thông báo cho chủ đầu tư để thực hiện.

QUANG VŨ

;
.