Tạo lập nhiều kênh quảng bá sản phẩm

Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hiện nay một số HTX, DN trong tỉnh đã chủ động liên kết với nhiều đơn vị để có cơ hội quảng bá sản phẩm và mở rộng kênh phân phối.

Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm sơ chế sẵn của HTX Tiện Lợi.
Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm sơ chế sẵn của HTX Tiện Lợi.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại mắm Bà Ba (khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) mỗi năm, đưa ra thị trường 3-4 tấn mắm các loại/tháng, tùy theo mùa vụ, chủ yếu bán sỉ cho Trung tâm Thương mại Bà Rịa hoặc một số nơi như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và một số tỉnh miền Tây.

Để tìm kiếm thị trường cho mắm Bà Ba, công ty trực tiếp giới thiệu cho bạn hàng, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối do Sở Công thương tổ chức. Theo bà Bà Đỗ Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại mắm Bà Ba, khách du lịch chính là kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hiệu quả nhất. Sản phẩm có ngon họ sẽ mua làm quà biếu người thân và từ đó người này truyền tai người kia. Có những khách hàng ở miền Bắc sau khi thưởng thức món ăn này còn gọi điện lại công ty để đặt mua hàng. Cứ như vậy, thương hiệu mắm ruốc Bà Ba đã có chỗ đứng trên thị trường từ nhiều năm nay. Sắp tới, công ty cũng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường phân phối tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Khách hàng chọn mua sản phẩm tại điểm bán hàng Việt cố định Cửa hàng Ngày Mới (huyện Châu Đức).
Khách hàng chọn mua sản phẩm tại điểm bán hàng Việt cố định Cửa hàng Ngày Mới (huyện Châu Đức).

Còn HTX SX-TM-DV An Toàn - Tiện Lợi (gọi tắt là HTX Tiện Lợi) đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ thực phẩm an toàn của huyện Xuyên Mộc nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung. Để bảo đảm thực phẩm an toàn, HTX quản lý chặt chẽ từ khâu gieo trồng đến thu hoạch. Năm 2014, HTX Tiện Lợi đã đầu tư dây chuyền sơ chế, tạm trữ rau an toàn (RAT) với quy mô 1 tấn/ngày, gồm: máy rửa 3 ngăn, máy ly tâm tách nước, máy đóng gói, kho lạnh và một số vật dụng như pallet, bàn, ghế... “Có áp dụng quy trình công nghệ xử lý hiện đại, hệ thống kho bảo quản chuyên dụng cùng bao bì nhãn mác rõ ràng thì mình mới tạo dựng được thương hiệu, tiêu thụ được sản phẩm RAT cho bà con nông dân”, bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc HTX Tiện Lợi nói.

Sau hơn 5 năm hoạt động, các sản phẩm của HTX Tiện Lợi đã được người tiêu dùng đón nhận, đa số khách hàng là các cán bộ công chức, viên chức, các khu du lịch, bếp ăn tập thể, nhà trẻ. Một số trang trại chăn nuôi, các HTX trồng RAT trên địa bàn tỉnh bắt tay cung ứng sản phẩm sạch cho HTX. Mới đây, HTX cũng đã ký được hợp đồng phân phối sản phẩm của HTX cho Công ty An Sinh tại TP. Hồ Chí Minh với 500 tấn gạo, 10 ngàn thùng nước mắm và 10 ngàn thùng nước suối/năm.

Theo số liệu của Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh, Trung tâm đã hoàn thành các chương trình XTTM năm 2018; đạt tổng doanh thu trên 11 tỷ đồng, 53 biên bản ghi nhớ và hợp đồng phân phối sản phẩm được ký kết. Trong đó, Trung tâm XTTM tỉnh đã thực hiện 8 phiên chợ đưa hàng Việt về các huyện Côn Đảo, Long Điền, Đất Đỏ và TX. Phú Mỹ với 135 lượt DN, HTX tham gia; tổng doanh thu khoảng 9,4 tỷ đồng; 40.000 lượt khách tham quan, mua sắm; xây dựng được 5 điểm bán hàng Việt cố định… Năm 2019, tỉnh BR-VT tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động XTTM, trong đó chú trọng mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài cho các sản phẩm mang thương hiệu BR-VT.
 

Nhận thấy đầu ra cho sản phẩm của một số DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Xuyên Mộc còn bấp bênh, trong khi chi phí quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng quá cao, HTX Tiện Lợi đã liên kết với một đơn vị truyền thông thực hiện quảng bá sản phẩm trên màn hình LED đặt tại các điểm công cộng như quán cà phê, quán ăn với chi phí khá rẻ chỉ 3.500 đồng/ngày. Ngoài ra, 1 tháng qua, HTX đã tiêu thụ khoảng 1.500 lít nước mắm Ánh Phương; 7 tấn gạo Tấn Lợi, Cô Hồng; 200 thùng nước suối của HTX… tại TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang.

Theo đánh giá, hoạt động XTTM trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đi vào thực chất, góp phần hỗ trợ các DN, HTX trong tỉnh có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Thông qua các hoạt động XTTM các HTX, DN ký được hợp đồng, bản ghi nhớ hợp tác; đầu tư thêm trang thiết bị, điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu từ đó đưa các sản phẩm của BR-VT đến gần hơn với người tiêu dùng. Ông Võ Phương Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh cho biết, những năm gần đây, ngoài tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, XTTM, nhiều HTX, DN, đơn vị sản xuất của tỉnh đã mạnh dạn xây dựng các phương án sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP, phát triển thêm các kênh phân phối để đầu ra sản phẩm của các HTX, DN trong tỉnh ổn định.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.