Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư vào dự án lọc hóa dầu lớn nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 23/12/2018, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23-12, tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait (KPI) và một số lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản là những nhà đầu tư chiến lược của Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Thanh Hóa, dự án có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait (KPI).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait (KPI).

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nhà đầu tư đến từ Kuwait  và Nhật Bản đã đầu tư vào dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn; đồng thời nhấn mạnh, phần vốn góp của phía Việt Nam trong dự án này chiếm 1/4 tổng vốn của dự án nên cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng, triển khai và vận hành dự án.

Thủ tướng hoan nghênh sự hợp tác tích cực, trách nhiệm của các bên đối tác liên quan cùng sự phối hợp tích cực của Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đối với việc triển khai dự án có quy mô đặc biệt lớn lên đến 9 tỷ USD này.

Giải đáp một số kiến nghị của các nhà đầu tư tại dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Thủ tướng giao các bộ ngành liên quan trực tiếp xem xét, có phương án xử lý theo hướng đảm bảo quyền và lợi ích của các nhà đầu tư và Chính phủ Việt Nam trên cơ sở quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư đảm bảo vận hành tốt, an toàn dự án; đồng thời sớm mở rộng giai đoạn 2 của dự án trên cơ sở quỹ đất đã được địa phương đáp ứng. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, nhất là các nhà đầu tư có tiềm năng. Thủ tướng giao Bộ Công thương làm đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin những vấn đề liên quan đến dự án theo thẩm quyền.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng trên tinh thần hợp tác tốt đẹp, hiệu quả, cùng với những nỗ lực hết sức mình từ phía Chính phủ, các nhà đầu tư nước ngoài và phía Việt Nam, dự án sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

ĐỨC TUÂN

 
;
.