Sơ kết triển khai Chỉ thị 27-CT/TU về quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 01/08/2019, 09:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Chỉ thị 27-CT/TU về công tác quản lý, bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội nghị.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội nghị.

Tham dự có các ông: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn và Lê Tuấn Quốc; cùng hơn 500 đại biểu đại diện các sở, ngành, địa phương và DN trên địa bàn tỉnh. 

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UNND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UNND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo của Sở TN-MT, triển khai thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU, công tác quản lý, BVMT đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực: chăn nuôi, chế biến hải sản, sản xuất công nghiệp, các hồ chứa nước... Cụ thể có 20/32 nhiệm vụ, giải pháp đã được các ngành, địa phương thực hiện; 12/32 nhiệm vụ đang tiếp tục được thực hiện, chủ yếu liên quan đến việc khắc phục, di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường…

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các ngành, địa phương đã đạt được sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 27. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ còn lại, xử lý dứt điểm các điểm đen ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe 8 báo cáo tham luận liên quan đến các nội dung như: bảo vệ các hồ cấp nước sinh hoạt; kiểm soát hoạt động chế biến hải sản; các cơ sở chăn nuôi... 

Tin, ảnh: QUANG VŨ 

;
.