Nghi ngờ Khu xử lý chất thải tập trung xả thải ra môi trường

Thứ Hai, 14/10/2019, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/10, theo phản ánh của người dân tại xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ),  những ngày gần đây suối Giao Kèo (đoạn bắt nguồn từ Khu xử lý chất thải tập trung 100ha xã Tóc Tiên) chuyển từ màu trắng đục sang màu đen kịt và có mùi hôi nồng nặc. Người dân nghi ngờ đây là nước thải của các đơn vị sản xuất nằm trong Khu xử lý chất thải xả ra môi trường. Vì vậy, người dân đã báo cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Nhận được tin báo của người dân, trưa ngày 14/10, đoàn kiểm tra của Sở TN-MT đã đến các DN trong khu xử lý để kiểm tra hoạt động xả thải của các DN. Đồng thời, kiểm tra nguồn thải dẫn ra suối Giao Kèo gây nên tình trạng nước suối nhuộm màu đen và bốc mùi hôi thối như người dân phản ánh. Ông Trần Thượng Thọ, Chi cục trưởng Chi cục BVMT (Sở TN-MT) cho biết, hiện đoàn đang trong quá trình tiến hành lấy mẫu chất thải  để kiểm tra và kết quả đang chờ cơ quan chức năng phân tích.

Khu Xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên có quy mô 100ha, được xây dựng từ năm 2007. Hiện nay, Khu Xử lý có 14 dự án thứ cấp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư, trong đó có dự án xử lý rác thải sinh hoạt (gọi là bãi rác Tóc Tiên) do công ty TNHH Kbec Vina làm chủ đầu tư. DN này đã nhiều lần vi phạm pháp luật về xả thải ra môi trường gây ô nhiễm. 

THANH NGA

;
.