.

Hàng Tết lên kệ

Cập nhật: 05:51, 21/12/2019 (GMT+7)

Mặc dù còn cả tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh tý 2020, nhưng thời điểm này, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cho dịp lễ cổ truyền lớn nhất trong năm đã lên kệ, trong đó hàng Việt chiếm ưu thế với hơn 90%.

Khách hàng mua bánh kẹo tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.
Khách hàng mua bánh kẹo tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.

Có mặt tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu những ngày này, hàng hóa phục vụ Tết như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát đã được siêu thị đưa lên kệ hàng. Các khu vực trưng bày hàng hóa Tết cũng được siêu thị mở rộng, sắp xếp lại bắt mắt. Theo đại diện Lotte Mart Vũng Tàu, ngay từ tháng 11/2019, siêu thị đã xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng và làm việc với nhà cung cấp để lên kế hoạch sản xuất hàng hóa, với lượng hàng hóa dự trữ tăng từ 15 đến 25% so với Tết năm ngoái. Từ đầu tháng 12, siêu thị đã đưa các nhóm hàng phục vụ Tết như bia, nước giải khát lên kệ hàng hóa và trang trí, sắp xếp các khu vực trưng bày nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng lựa chọn. Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết: Không chỉ dự trữ hàng hóa, năm nay siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu còn triển khai các giỏ hàng, hóa mỹ phẩm, gia dụng, đồ dùng nhà bếp và đồ dùng thời trang, tặng kèm cho khách hàng nhằm kích cầu mua sắm cho người dân. Ngoài các mặt hàng bán trong siêu thị, từ ngày 20/12 còn trưng bày gian hàng chợ Tết tại cổng chính nhằm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và tạo điểm “check in” cho người tiêu dùng.

Năm nay, do thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý gần nhau nên hệ thống Siêu thị Coop Mart trên địa bàn tỉnh đã khởi động chương trình chào đón năm mới từ khá sớm. Từ đầu tháng 12, Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu đã sắp xếp không gian và trưng bày các sản phẩm phục vụ Tết với chủ đề “Mua sắm thảnh thơi, mời Tết đến chơi”, chủ yếu tập trung các nhóm hàng thực phẩm tươi sống và các hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh kẹo, đậu hạt các loại, nước giải khát và rượu bia. Hệ thống Siêu thị Co.op Mart còn triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi như: mua hàng tặng kèm quà, siêu ưu đãi, giảm giá các mặt hàng thiết yếu... Ông Trần Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cho biết: “Co.op Mart Vũng Tàu là siêu thị trực thuộc hệ thống bán lẻ của Sài Gòn Co.op. Chúng tôi đã chuẩn bị hàng hóa tết tăng từ 30 và 40% tùy loại hàng hóa. Năm nay, dịch tả heo châu Phi đã tác động đến giá heo. Tuy nhiên, để chủ động nguồn hàng, siêu thị đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp hơn 3 ngàn tấn thịt heo để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và cam kết bình ổn giá cho sản phẩm thịt heo, đồng thời, tăng cường thêm các sản phẩm tươi sống khác như thịt bò, thịt gà”.

Bánh mứt bắt đầu được các tiểu thương chợ Vũng Tàu đưa lên kệ hàng.
Bánh mứt bắt đầu được các tiểu thương chợ Vũng Tàu đưa lên kệ hàng.

Còn tại các chợ truyền thống, một số loại bánh mứt tết đã được các tiểu thương đưa lên kệ từ cả tháng nay. Tuy chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết sớm nhưng do sự cạnh tranh của các kênh bán lẻ hiện đại nên sức mua tại chợ giảm, các tiểu thương cũng hạn chế tối đa việc trữ hàng hóa nhiều. Chị Phạm Thị Ngọc Phượng, tiểu thương chợ Bà Rịa cho biết: “Hiện nay các cửa hàng bán lẻ mọc lên nhiều, người dân cũng không còn mua bánh mứt để trữ trong gia đình nên tiểu thương cũng chỉ nhập đủ hàng bán trong vài ngày, hết rồi lấy thêm để tránh bị tồn hàng, bị hư hỏng là không có lãi”.

Theo đánh giá của ngành công thương, lượng hàng dự trữ năm nay dự kiến tăng từ 10-15% so với các tháng trong năm 2019, tập trung vào các mặt hàng chủ yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến công nghiệp, thực phẩm khô, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc, hàng gia dụng… Các DN cũng đưa ra các sản phẩm mang nhãn hàng riêng với chất lượng tốt, giá hợp lý thuộc tất cả các nhóm hàng như tiêu dùng, bánh mứt, hóa mỹ phẩm, thực phẩm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân, đặc biệt dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng được các nhà sản xuất chú trọng đầu tư. Riêng các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết, nước giải khát hàng Việt chiếm trên 95% với các thương hiệu như: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hương Việt, Hải Hà... Ông Trương Văn Thôi, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, để thực hiện việc bình ổn giá dịp tết, Sở sẽ theo dõi nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để có phương án đảm bảo cung cầu. Các chợ đầu mối xây dựng kế hoạch chuẩn bị Tết, trong đó tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập, giá cả và nguồn gốc hàng hóa về chợ.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.