Tập huấn triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Thứ Tư, 15/07/2020, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.
Trong 3 ngày 15 đến 17/7, tại UBND huyện Đất Đỏ, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2020 cho gần 100 đại biểu của 2 huyện Đất Đỏ và Long Điền.
Các đại biểu được triển khai các chủ trương, chính sách mới về chương trình OCOP của cả nước và tỉnh BR-VT; những thông tin cơ bản về chương trình OCOP gồm: sự cần thiết của chương trình; những sản phẩm, chủ thể được tham gia chương trình; lợi ích của chủ thể khi tham gia chương trình; những thủ tục cần thiết để chủ thể đăng ký tham gia vào chương trình. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn sử dụng phần mềm trong quản lý, đánh giá phân hạng OCOP; trình tự các bước làm khảo sát chủ thể và sản phẩm theo bộ tiêu chí 1048 và 781 của Thủ tướng Chính phủ. 
* Cùng ngày, UBND huyện Châu Đức phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh tổ chức tập huấn chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cho hơn 100 học viên là lãnh đạo UBND, cán bộ nông nghiệp, cán bộ và hội viên nông dân của 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

THANH HUYỀN - THÁI BÌNH

;
.