Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ các mặt hàng bánh Trung thu

Thứ Tư, 26/08/2020, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu 2020.

Cụ thể, trước Tết Trung thu, Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực biên giới và dọc tuyến vận chuyển từ biên giới vào nội địa có phương án kiểm tra đột xuất, ngăn chặn và xử lý vi phạm về vận chuyển, kinh doanh các loại nhân bánh làm sẵn; bánh Trung thu giá rẻ, bánh nghi ngờ có nguồn gốc từ nước ngoài nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm ATTP; các đơn vị kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh Trung thu như nhân bánh, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng, nước đường, trứng muối... Đặc biệt, lưu ý kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu quy mô lớn, đầu mối cung cấp, địa điểm tập kết nguồn hàng. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm không thuộc địa bàn quản lý thì chủ động phối hợp xử lý, ngăn chặn vi phạm.

Ngoài ra, Tổng cục QLTT yêu cầu lực lượng QLTT ngoài tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật thì công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để cảnh báo, nâng cao nhận thức pháp luật cho người tiêu dùng.

NGUYỄN QUÂN

;
.