CỤM TIN THỊ TRƯỜNG

Thứ Tư, 27/01/2021, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Mứt Tết nhà làm sôi động “chợ mạng”

Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các loại mứt tự làm được rao bán sôi động trên mạng từ hơn 1 tuần nước.

Các loại mứt “nhà làm” được các chủ nhân facebook giới thiệu không có chất bảo quản, không phẩm màu, chất phụ gia, đã đánh đúng tâm lý lo ngại thực phẩm không an toàn hiện nay của các bà nội trợ nên lượng đặt hàng ồ ạt tăng. Theo chủ nhân của trang facebook có tên “tiembanhonlinevungtau”, các loại mứt Tết rao bán trên facebook được làm tại nhà rất kỹ lưỡng, không sử dụng chất bảo quản hay hương liệu nhân tạo, không có chất tẩy cũng như đường hóa học. Đặc biệt, màu sắc của các loại mứt hoàn toàn là màu từ rau củ quả như gấc, lá dứa, lá trà xanh, cà phê… Người mua mứt Tết “nhà làm” chủ yếu là qua giới thiệu, khách quen, năm nào cũng đặt.

Các loại mứt dừa non được rao bán trên chợ mạng có nhiều loại, với mức giá từ 180 - 240 ngàn đồng/kg. Các loại mứt cà rốt, gừng dẻo giá 320 ngàn đồng/kg; mứt đu đủ, bí 290 - 320 ngàn đồng/kg.

Mứt Tết nhà làm được rao bán sôi động trên chợ mạng.
Mứt Tết nhà làm được rao bán sôi động trên chợ mạng.

Bánh da dộp Long Điền đắt khách

Những năm trước, các cơ sở sản xuất bánh ở thị trấn Long Điền (huyện Long Điền) chỉ sản xuất một mùa bánh Trung thu thì năm nay người dân ở đây  làm thêm mùa bánh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Trong đó, bánh da dộp - loại bánh đặc trưng của Long Điền đang rất đắt khách.

Nắm bắt nhu cầu chuộng các loại bánh ít béo, ít đường và các loại bánh sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên của người tiêu dùng, những năm gần đây, các cơ sở sản xuất bánh truyền thống ở Long Điền đã gia giảm lượng mỡ, lượng đường trong bánh và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, thanh long, dâu, hạt sen, hạnh nhân…

Chị Văn Thị Mỹ Linh, Chủ cơ sở sản xuất bánh Văn Hòa Lạc (299 Võ Thị Sáu, khu phố Long Tân, thị trấn Long Điền) cho biết, mặc dù gần Tết giá nguyên vật liệu làm bánh tăng, nhưng giá bánh da dộp bán dịp Tết cũng không tăng so với dịp Trung thu. Cụ thể, bánh da dộp loại 600gr-1,5kg giá từ 270.000-480.000 đồng/cái.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.