Thị trường hoa, cây cảnh sôi động ngày giáp Tết

Thứ Năm, 11/02/2021, 14:27 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày giáp Tết, thị trường hoa, cây cảnh trở nên sôi động. Trong 2 ngày 29 và 30 Tết, các hàng hoa, cây cảnh trên một số tuyến đường tại TP. Vũng Tàu trở nên nhộn nhịp hơn hẳn những ngày trước đó.

Từ chiều 29 Tết, các điểm bán hoa dọc các tuyến đường tại TP. Vũng Tàu như: Lê Hồng Phong, Bình Giã, 30/4, Nguyễn Thái Học… tấp nập khách chọn mua hoa và cây cảnh.

Cận Tết, nhiều khách hàng tranh thủ mua hoa về chưng. Trong ảnh: Vận chuyển hoa cho khách tại điểm bán hoa chợ Rạch Dừa, TP. Vùng Tàu.
Cận Tết, nhiều khách hàng tranh thủ mua hoa về chưng. Trong ảnh: Vận chuyển hoa cho khách tại điểm bán hoa chợ Rạch Dừa, TP. Vùng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Phụng, bán tắc (quất) trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, dịp Tết Tân Sửu, bà nhập 2.000 chậu tắc từ miền Bắc vào và bắt đầu bày bán từ 23 tháng Chạp. Trong đó, bà bỏ mối phần lớn số cây, còn lại bán lẻ khoảng 800 cây. Mấy ngày đầu, lượng khách thưa thớt, rất ít người hỏi mua khiến bà  không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, từ ngày 27 tháng Chạp trở đi, lượng khách tăng mạnh. Tính đến chiều 29 Tết, bà chỉ còn khoảng 150 cây loại thường.  

Theo bà Phụng, do dịch bệnh nên nhiều người không về quê an Tết, cũng không đi chơi xa nên nhu cầu mua hoa, cây cảnh về chưng nhiều hơn. Vì vậy, những ngày cận Tết, lượng khách ghé mua tắc tăng khoảng 30%. Để kịp phục vụ khách, ngoài 2 vợ chồng, bà phải thuê thêm 4 người phụ bán.

“Năm nay, giá cả ổn định hơn mọi năm. Các loại tắc được bán với giá từ 250 ngàn đến 1 triệu đồng/cây (tùy loại). Mức giá này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên bán khá chạy”, bà Phụng chia sẻ thêm.

Ông Trần Ngọc Trung (bìa phải) tư vấn cho khách mua hoa mai.
Ông Trần Ngọc Trung (bìa phải) tư vấn cho khách mua hoa mai.

Đang tư vấn cho khách về thế mai đẹp chưng Tết, ông Trần Ngọc Trung, cho hay, ông cùng người em họ chở khoảng 120 cây mai từ Bình Định vào Vũng Tàu bán trên đường Lê Hồng Phong. Theo ông Trung, năm nay thời tiết thuận lợi nên mai đẹp hơn mọi năm, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên giá chỉ bằng năm ngoái. Đến trưa 30 Tết, ông đã bán hết mai để kịp về quê đón giao thừa cùng gia đình.

Bên cạnh hoa, cây cảnh, các loại bonsai, chậu hoa nhỏ cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài những loại hoa, cây cảnh quen thuộc như lan hồ điệp, đồng tiền, kim tiền, hồng, cúc, ly… người tiêu dùng cũng chuộng các loại hoa có màu sắc rực rỡ, giá phải chăng và dễ chăm sóc như hoa ngọc thảo, hoa giấy. Bên cạnh đó, các loại cây cảnh phong thủy mang lại sự may mắn và thu hút tài lộc như cây kim tiền, vạn thiên thanh, thiết mộc lan, phát lộc… cũng tiêu thụ mạnh.

Những chậu hoa nhỏ, màu sắc rực rỡ thu hút khách hàng. Trong ảnh: Khách mua hoa trên đường bình Giã, phường 10, TP. Vũng Tàu.
Những chậu hoa nhỏ, màu sắc rực rỡ thu hút khách hàng. Trong ảnh: Khách mua hoa trên đường Bình Giã, phường 10, TP. Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thanh Hiền, chủ một vựa hoa, cây cảnh trên đường 3/2 cho biết: Các chậu hoa nhỏ, màu sắc rực rỡ, giá hợp lý từ 50-200 ngàn đồng được nhiều khách chọn mua. Những loại cây này dễ chưng, lại có giá phù hợp nên có vị khách mua cả chục chậu về chưng. Nhờ đó, mấy hôm giáp Tết, ngày nào vựa cũng bán được cả trăm chậu.

Ông Nguyễn Văn Dương (ngụ đường Lưu Chí Hiếu, TP. Vũng Tàu) cho biết: Do bận công việc nên đến ngày 28 Tết, khi được nghỉ, ông mới tranh thủ đi mua chậu lan chưng trong phòng khách với mong muốn năm mới nhiều may mắn, tài lộc. “Dù ngày cận Tết, tôi vẫn mua được chậu lan ưng ý với giá cả phải chăng”, ông Dương nói.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đến trưa 30 Tết, hầu hết các hàng hoa, cây cảnh trên địa bàn TP. Vũng Tàu đều đã thu dọn hàng để kịp về sum họp cùng gia đình trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Bài, ảnh: PHÚC HIẾU

 

;
.