Hoàn thành xây dựng luồng hàng hải LSP

Chủ Nhật, 21/03/2021, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/3, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn và nhà thầu POSCO E&C tổ chức lễ hoàn thành xây dựng luồng hàng hải Petrochemicals (LSP). Đây là luồng hàng hải chuyên dùng vào khu bến xây dựng thuộc dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn làm chủ đầu tư.

Các đại biểu tham dự lễ hoàn thành xây dựng  luồng hàng hải Petrochemicals.
Các đại biểu tham dự lễ hoàn thành xây dựng luồng hàng hải Petrochemicals.

Luồng hàng hải LSP là một trong những dấu mốc quan trọng của dự án, nhằm kết nối cầu cảng hydrocacbon với luồng hàng hải chính và tàu chở hàng trọng tải 100 ngàn tấn. Dự kiến, cuối năm 2021, cầu cảng hydrocacbon được đưa vào sử dụng và chuyến tàu đầu tiên sẽ vận chuyển nguyên liệu cho việc vận hành chạy thử trước quý I/2022.

Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam có diện tích 464ha mặt đất và 194ha mặt nước, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.  Đây là tổ hợp hóa dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin (nguyên liệu cơ sở để sản xuất hóa chất công nghiệp, các loại chất dẻo, nhựa và cao su tổng hợp) lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác.

Theo kế hoạch, dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2022, đưa vào vận hành thương mại đầu năm 2023.  

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.