Ngân hàng đồng loạt miễn, giảm phí dịch vụ

Thứ Sáu, 23/04/2021, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, các ngân hàng tiếp tục thực hiện miễn, giảm các loại phí dịch vụ để thu hút khách hàng. Rất nhiều dịch vụ như: mở thẻ, duy trì tài khoản, chuyển tiền, rút tiền, thông báo số dư tài khoản… đều được miễn phí. Theo các chuyên gia tài chính-ngân hàng, việc miễn, giảm các loại phí dịch vụ, cả ngân hàng và người dân đều được hưởng lợi.

Khách hàng giao dịch tại HDBank Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách hàng giao dịch tại HDBank Chi nhánh Vũng Tàu.
NHIỀU GÓI DỊCH VỤ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ông Nguyễn Gia Hồng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), Chi nhánh Vũng Tàu cũng cho biết, để khuyến khích khách hàng giao dịch online, không dùng tiền mặt, hiện nay HDbank đang đẩy mạnh chính sách miễn, giảm phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng gói tài khoản HDBank Pro. Với gói tài khoản này, HDBank miễn 100% các loại phí gồm phí dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking, phí chuyển tiền trong hệ thống và ngoài hệ thống, phí rút tiền ATM nội mạng, phí SMS và ATM thường niên (theo gói). Đồng thời, khách hàng được miễn phí quản lý tài khoản khi duy trì số dư bình quân tối thiểu tài khoản theo các gói thuộc tài khoản HDBank Pro. Đặc biệt, khách hàng được ưu tiên miễn phí chọn số tài khoản đẹp theo nhu cầu. Gói tài khoản này được HHDBank dành cho khách hàng cá nhân tham gia mở mới 1 trong 3 gói thuộc tài khoản HDBank Pro hoặc chuyển đổi tài khoản tiền gửi thanh toán sang Tài khoản HDBank Pro. 

Trong khi đó, tại Vietinbank-chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc cho biết, năm 2021, VietinBank đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng DN phương án tối ưu trong việc lựa chọn giao dịch, hỗ trợ tối đa nhu cầu quản trị chi phí và đồng hành cùng thành công của khách hàng DN. Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, ngay từ đầu năm Vietinbank  triển khai chương trình ưu đãi miễn hoàn toàn phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử VietinBank eFAST. Tiếp đó, từ đầu tháng 3/2021, VietinBank ra mắt Gói dịch vụ tài khoản với 3 gói được thiết kế phù hợp nhu cầu mọi khách hàng DN, gồm: VietinBank-Ngân hàng giao dịch của tôi; V-Capital Account và V-SME. Khách hàng tham gia các gói dịch vụ tài khoản này được tặng tài khoản số đẹp, miễn tới 20 loại phí khác nhau của các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu như:  chuyển tiền, chi lương, dịch vụ Ngân hàng điện tử… với thời gian ưu đãi lên tới 3 năm.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Vietcombank tung ra 4 gói tài khoản tương ứng với các ưu đãi dịch vụ khác nhau như gói VCB Eco dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản với ưu đãi miễn phí chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank…

MỘT ĐỘNG THÁI MANG LẠI LỢI ÍCH 2 PHÍA

Qua khảo sát cho thấy, việc giảm phí ngân hàng diễn ra mạnh mẽ kể từ năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát. Từ đầu năm 2021 đến nay, cuộc đua giảm phí dịch vụ tiếp tục được các ngân hàng “tung” ra. Có thể nói, chưa khi nào khách hàng được miễn nhiều loại phí ngân hàng như hiện nay. Điều này sẽ giúp khách hàng giảm một khoản phí đáng kể hàng tháng, đặc biệt với các khách hàng kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều lao động.

Về phía ngân hàng, việc miễn phí dịch vụ sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng.  Qua đó, ngân hàng sẽ hiểu hơn các nhu cầu chuyển khoản, thanh toán để có thể khai thác được nhiều tiềm năng hơn từ chính khách hàng đó với các sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, việc khách hàng gia tăng nhanh chóng cũng đồng nghĩa với việc, một lượng tiền lớn được trung chuyển thông qua ngân hàng. Nhờ đó, ngân hàng sẽ thu hút được lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) có lãi suất thấp, tạo nguồn kinh doanh chi phí thấp cho ngân hàng. Đây cũng là tiền đề giúp ngân hàng cạnh tranh lãi suất cho vay.

Rõ ràng, với cuộc đua của các ngân hàng về miễn, giảm  phí dịch vụ, người dân và ngân hàng đều được hưởng lợi, nhất là trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng đang triển khai chiến lược chuyển đổi số. Xu thế này cũng phù hợp với định hướng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, NHNN.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

;
.