Mở van, xả nước trước cống số 6 đê Chu Hải

Thứ Bảy, 12/06/2021, 13:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/6, Trung tâm Quản lý và Khai thác các công trình thủy lợi tỉnh (Sở NN-PTNT) đã chính thức tiến hành mở cống, xả nước từ trong đầm số 6 đê Chu Hải (TX. Phú Mỹ) ra bên ngoài.

Các cơ quan chức năng và người dân chứng kiến việc mở van, xả cống số 6.
Các cơ quan chức năng và người dân chứng kiến việc mở van, xả cống số 6.

Tham dự và chứng kiến việc mở cống, xả nước có đại diện Sở TN-MT, Tổ giám sát cộng đồng xã Tân Hải (TX. Phú Mỹ) và một số hộ nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và.

Tại buổi mở cống, xả nước, nhân viên Trung tâm Quan trắc TN-MT đã lấy 1 mẫu nước trong đầm số 6 và 4 mẫu nước từ phía sau cống dọc đến sông Chà Và. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy các chỉ số DO (nồng độ ô xy trong nước) và pH (độ kiềm của các chất tan trong nước) đạt quy chuẩn theo quy định nước mặt. Điều này cho thấy, nước trước cống số 6 đủ điều kiện để xả ra môi trường bên ngoài.

Nhân viên Trung tâm Quan trắc TN-MT lấy mẫu nước sau khi xả nước từ trong đầm số 6 đê Chu Hải ra bên ngoài.
Nhân viên Trung tâm Quan trắc TN-MT lấy mẫu nước sau khi xả nước từ trong đầm số 6 đê Chu Hải ra bên ngoài.

Trước đó, trong các ngày 8, 10 và 11/6, Trung tâm cũng tiến hành mở cống, xả thử nước trong đầm với khối lượng 5.000 khối/lần. Kết quả kiểm tra nguồn nước của Sở TN-MT sau xả cho thấy, nước trong đầm và nước ngoài đầm tương thích với nhau.

Trong quá trình mở cống số 6, Sở NN-PTNT sẽ tiếp tục chủ trì cùng với các cơ quan liên quan và đại diện các hộ dân giám sát chặt chẽ cho đến khi kết thúc và lập biên bản ghi nhận. Đồng thời, có cơ sở để lập kế hoạch điều tiết nước theo quy trình ứng phó thiên tai. Sở TN-MT cũng sẽ tổ chức quan trắc nguồn nước trong và ngoài cống số 6 nhằm theo dõi, đánh giá diễn biến tiếp theo của chất lượng nước.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.