Bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 03/07/2021, 20:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/7, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn hỏa tốc số 7911/UBND-VP về việc ổn định thị trường, hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Người dân mua sắm thực phẩm tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu. Ảnh: VÂN ANH
Người dân mua sắm thực phẩm tại siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu. Ảnh: VÂN ANH

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường; phối hợp các DN và địa phương thực hiện các biện pháp hỗ trợ, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu; phối hợp Sở NN-PTNT theo dõi sát tình hình sản xuất lương thực, thực phẩm tại địa phương để tăng nguồn cung; chỉ đạo các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng trên địa bàn tỉnh cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.

UBND tỉnh cũng giao Sở NN-PTNT theo dõi sát tình hình sản xuất, đánh giá năng lực cung ứng nguồn hàng lương thực, thực phẩm cho thị trường; ổn định thị trường các mặt hàng lương thực, thực phấm thiết yếu; thực hiện các giải pháp đẩy mạnh nông sản có sản lượng lớn đã vào vụ thu hoạch, ưu tiên hoạt động sơ chế, chế biến, bảo quản, dự trữ nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm và an toàn phòng chống dịch.

Sở GT-VT chủ trì phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá được lưu thông, không bị gián đoạn, ổn định thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong điều kiện bảo đảm tuân thủ các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19. Cục Quản lý thị trường tỉnh thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá để trục lợi, đặc biệt là đối với các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch và các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống nhân dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh và kế hoạch hỗ trợ cung ứng cho các địa phương khác khi cần thiết, bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn trong mọi tình huống theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ) và 3 sẵn sàng (chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương). Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về các giải pháp bình ổn thị trường trong tình hình dịch COVID-19, tránh tâm lý hoang mang gây xáo trộn thị trường.

UBND tỉnh đề nghị các DN cam kết bình ổn giá hàng hóa thiết yếu, nhất là tại địa phương có dịch bệnh. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng trên địa bàn tỉnh tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, có kế hoạch hỗ trợ, cung ứng cho các địa phương khi cần thiết bảo đảm đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.

ĐÔNG HIẾU

 

;
.