Bắt đầu thu hồi mặt bằng cho thuê tại di tích Bạch Dinh

Thứ Tư, 12/09/2018, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12-9, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở VH-TT tiến hành thu hồi mặt bằng của các hộ kinh doanh trong khuôn viên di tích Bạch Dinh (TP.Vũng Tàu). 

Theo đó, 5 hộ thuê mặt bằng kinh doanh các quán cà phê gồm: Biển, Bạch Dinh, Cửu Long, Hoa Sứ, Relax đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho Bảo tàng tỉnh. Tại buổi giao nhận, các cán bộ Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với các chủ quán kiểm kê tài sản của Bảo tàng tỉnh trước khi cho thuê và các tài sản, vật dụng do các chủ quán cà phê đầu tư. Dự kiến, ngày 30-9, Bảo tàng tỉnh sẽ hoàn tất việc thu hồi mặt bằng cho thuê trong khuôn viên di tích Bạch Dinh để phục vụ việc triển khai dự án phục hồi cảnh quan di tích theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.  

Trước đó, Báo Vũng Tàu Chủ nhật, số ra ngày 2-9 có đăng bài: “Thuê mặt bằng di tích Bạch Dinh: Hết hợp đồng vẫn chây ì không trả”, phản ánh tình trạng các hộ kinh doanh dịch vụ giải khát chưa chịu bàn giao mặt bằng cho thuê tại khu di tích Bạch Dinh, dù hợp đồng đã hết thời hạn gần 2 năm và Bảo tảng tỉnh đã nhiều lần làm việc, yêu cầu các hộ giao trả mặt bằng.

THI PHONG

;
.