"Đội mũ bảo hiểm cho con - trọn tình cha mẹ"

Chủ Nhật, 13/10/2019, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Honda Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT đã triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho HS lớp 1. Đến nay, đã có 24.495 MBH được trao tặng, qua đó, giúp phụ huynh chấp hành tốt hơn quy định đội MBH cho trẻ.

Học sinh Trường TH Lê Thành Duy được tặng MBH nhân dịp đầu năm học 2019-2020.
Học sinh Trường TH Lê Thành Duy được tặng MBH nhân dịp đầu năm học 2019-2020.

Sáng 11/10, có mặt tại cổng Trường TH Bình Giã (huyện Châu Đức), chúng tôi nhận thấy, hầu hết phụ huynh chở HS tới trường bằng xe máy đều đội MBH cho con. Loa phát thanh của trường liên tục tuyên truyền về việc đội MBH cho trẻ khi ngồi trên xe máy, xe điện.

Tương tự, tại Trường TH Lê Thành Duy (TP.Bà Rịa) vào giờ tan trường, chúng tôi cũng ghi nhận việc đội MBH cho HS cũng được phụ huynh chấp hành nghiêm túc. Hầu hết các bậc phụ huynh đều cẩn thận đội MBH đúng quy cách khi chở con về. “Quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi đi trên xe máy rất đúng đắn. Đây không chỉ là việc chấp hành quy định pháp luật, mà còn là tình cảm của cha mẹ nhằm bảo vệ cho con mình”, bà Đinh Ngọc Vy, phụ huynh HS lớp 1, Trường TH Lê Thành Duy bày tỏ.

Cô Đặng Thị Mai Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường TH Lê Thành Duy cho biết, năm học 2019-2020, Honda Việt Nam đã tặng 240 MBH cho các em HS lớp 1 của trường, đồng thời hướng dẫn các em sử dụng MBH đúng cách. Qua việc tặng MBH cho HS lớp 1, đã tạo lập ý thức chấp hành pháp luật giao thông của các em ngay từ nhỏ. “Các thầy, cô của nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở HS khi đi xe máy cùng phụ huynh phải nhớ đội MBH cho mình. Các em cũng nhắc cha, mẹ, anh, chị đừng quên đội MBH”, cô Đặng Thị Mai Hoa chia sẻ.

Phụ huynh đội MBH cho HS khi đưa đón con mình tới trường. Ảnh chụp tại Trường TH Bình Giã (huyện Châu Đức).
Phụ huynh đội MBH cho HS khi đưa đón con mình tới trường. Ảnh chụp tại Trường TH Bình Giã (huyện Châu Đức).

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an TP.Vũng Tàu cho biết, đầu năm học 2019-2020, đơn vị đã phối hợp với các trường học trên địa bàn thành phố tuyên truyền ATGT cho các em HS, trong đó có quy định về đội MBH khi ngồi trên xe máy, xe điện. Đồng thời, cũng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về đội MBH của phụ huynh và HS khi tham gia giao thông. Từ đầu năm học tới nay, lực lượng CSGT-TT Công an TP.Vũng Tàu đã xử lý (nhắc nhở, xử phạt) hơn 100 trường hợp phụ huynh không đội MBH cho trẻ khi chở đi trên xe máy, xe điện.

Được biết, năm học 2019-2020, các em HS vào lớp 1 ở các trường TH trên địa bàn tỉnh đều được Honda Việt Nam trao tặng MBH miễn phí với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Đến nay, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT tặng 24.495 MBH cho HS lớp 1. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh về việc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông theo phương châm “Đội MBH cho con - trọn tình cha mẹ”.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG - NGỌC BÍCH

;
.