Phạt gần 1 tỷ đồng vì khai thác khoáng sản không có giấy phép

Thứ Sáu, 28/08/2020, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Việt Hải (Ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) và cá nhân ông Trịnh Quang Sung (1 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) vì có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không có giấy phép.

Theo đó, Công ty CP Việt Hải  bị xử phạt 120 triệu đồng do sử dụng 1 máy bơm (loại 4 máy) bơm hút cát từ bờ biển vào trong khu vực dự án KDL Gió Biển để san lấp nhưng không đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với ông Trịnh Quang Sung đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nhưng không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Ông Sung bị phạt tiền 45 triệu đồng; bị tịch thu toàn bộ khối lượng khoáng sản 1.350m3 khoáng sản đã khai thác quy đổi bằng tiền 93 triệu đồng, ông Sung phải nộp một khoản tiền trị giá tương đương chiếc xe đào Kobeco đang tạm giữ tại UBND xã Châu Pha với số tiền là 650 triệu đồng. Ngoài ra, ông Trịnh Quang Sung phải chấm dứt hành vi khai thác khoáng sản và thực hiện các giải pháp phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 20 ngày.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.