Tai họa liên tiếp giáng xuống một gia đình

Thứ Năm, 04/06/2020, 07:41 [GMT+7]
In bài này
.

Đang là một thanh niên khỏe mạnh bình thường, tai họa bỗng ập xuống người Nguyễn Văn Hoàng Vân (SN 2000, ở tổ 4, ấp Trang Hùng, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc) khiến đôi chân em bị thương tích nặng. Chưa hết, khi cả nhà đang lo cứu chữa Vân, cha anh lại qua đời vì cơn đột quỵ.

Chị Nguyễn Thị Thích, chị dâu Vân chăm em trong những ngày Vân điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.
Chị Nguyễn Thị Thích, chị dâu Vân chăm em trong những ngày Vân điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Ngày 26/5, gặp Vân tại Bệnh viện Bà Rịa trước giờ chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy hình ảnh Vân trên giường bệnh. Da mặt em xanh xao vì mất nhiều máu. Chân trái vẫn phải nẹp cố định, phần da có dấu hiệu hoại tử, chuyển màu thâm đen. Theo lời kể của Hoàng Vân, tối 27/4, em và người bạn chở nhau bằng xe máy đến xã Bình Châu không may bị tai nạn giao thông. Người bạn đi cùng gãy 1 chân, còn Vân bị dập nát chân trái, gãy xương đùi phải.

“Mấy ngày đầu về Bà Rịa, do chân trái bị nhiễm trùng, Vân sốt cao, thường xuyên ở mức 40, 41 độ và không thể ngủ được vì đau đớn và mê sảng. Hiện nay, em đã hết sốt, bắt đầu ăn được cháo”, chị Nguyễn Thị Thích, chị dâu của Vân cho biết thêm. 

Gia đình Vân có 5 anh em trai. Cha và mẹ Vân đều làm thợ hồ. Nhà nghèo, học hết THPT, người anh cả của Vân làm phụ hồ nuôi các em ăn học nhưng chẳng may mắc bệnh lao phổi nên phải nghỉ ở nhà. Người anh thứ hai sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đi làm công nhân tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng bị tai nạn chấn thương sọ não từ năm 2019, phải về nhà nương nhờ cha mẹ. Thương cha mẹ, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình nên học hết THPT, Vân không thi đại học như bao bạn bè cùng trang lứa mà xin đi phụ hồ. Từ khi Vân bị nạn, gia đình đã chạy vạy khắp nơi để lo tiền chữa trị cho Vân. Gia đình Vân vừa mới thoát nghèo được 2 năm, nay lại càng trở nên túng quẫn hơn. 

Khó khăn chưa dừng lại đó khi ngày 23/5, ba Vân qua đời sau cơn đột quỵ. Mẹ Vân đang ở viện chăm con lại vội vã về lo đám tang cho chồng. “Tôi tự nhủ mình phải cố gắng quên đi nhưng lòng luôn nhói đau khi nghĩ đến việc ba đột ngột ra đi. Tôi không thể về chịu tang ba, cũng không biết cuộc đời mình rồi đây sẽ ra sao, có thể đi lại phụ mẹ chăm anh, chăm em không, hay lại trở thành gánh nặng với mẹ”, Vân nói, mắt đỏ hoe.

Ngày 26/5, Vân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, chờ phẫu thuật sắp lại xương đùi trái. Cậu em trai đang học lớp 9 cũng phải tạm nghỉ học để phụ chăm anh. Chuyến xe cấp cứu chuyển Vân từ Bệnh viện Bà Rịa lên Bệnh viện Chợ Rẫy rời đi mà lòng chúng tôi trĩu nặng. Tuổi 20 đầy hứa hẹn của Vân bỗng dưng đầy chông gai phía trước. Việc điều trị còn kéo dài, trong khi gia đình đã vay mượn khắp nơi để chữa trị cho Vân. Chi phí khám và điều trị hiện đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Nếu không có đủ tiền trang trải viện phí, điều trị kịp thời, chân trái Vân sẽ tiếp tục hoại tử, không thể giữ được. 

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

“Gia đình em khánh kiệt rồi, nhưng còn nước còn tát, em hy vọng cứu được đôi chân cho con”, bà Nguyễn Thị Châu, mẹ của Vân nói với chúng tôi qua điện thoại. Để đôi chân lành lặn trở lại, tiếp tục làm việc, không trở thành gánh nặng của gia đình, chàng trai trẻ trông chờ vào sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. 

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Văn Hoàng Vân, bạn đọc gửi đến Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP.Vũng Tàu). Điện thoại: 02543.533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu hoặc bà Nguyễn Thị Châu, mẹ của Vân, điện thoại: 0378551190. 

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.