Mẹ mang bạo bệnh, con trai đứng trước cảnh bơ vơ

Thứ Tư, 13/05/2020, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tròn 3 tuổi thì ba bỏ đi biệt tích, em Nguyễn Văn Quốc (SN 2006) ở với mẹ - bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1979), tại khu phố Trảng Cát, phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ). Hai mẹ con rau cháo nuôi nhau từ đồng tiền ít ỏi bà Hằng kiếm được từ công việc ở nhà máy gạch. Nhưng tai họa giáng xuống khi bà Hằng phát hiện mình bị ung thư.

Em Nguyễn Văn Quốc chăm sóc mẹ đang bị hành hạ bởi những cơn đau của bệnh ung thư vú.
Em Nguyễn Văn Quốc chăm sóc mẹ đang bị hành hạ bởi những cơn đau của bệnh ung thư vú.

Trong căn nhà lợp tôn hầm hập hơi nóng của những ngày giữa tháng 5, bà Hằng gượng dậy với những bước đi xiêu vẹo mời chúng tôi vào nhà. Bà Hằng cho biết, cách đây 16 năm, bà rời quê Hưng Yên, vào sinh sống ở phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ). Tại đây, bà thuê nhà và xin làm công nhân cho một công ty gạch ngói đóng ở địa phương sau đó lấy chồng, sinh con. Hai vợ chồng tằn tiện, chắt chiu mua được mảnh đất nhỏ, cất được cái nhà tường gạch. Tưởng hạnh phúc đã mỉm cười nhưng khi con vừa lên 3 tuổi thì chồng bà bỏ đi biệt tích. Nén nỗi đau, bà vừa đóng vai trò làm cha, vừa làm mẹ và kiếm việc làm thêm buổi tối để có tiền trang trải cuộc sống. Cứ thế hai mẹ con bà lay lắt qua ngày.

Tưởng rằng cuộc sống như thế là tạm ổn, cuối năm 2019, bà phát hiện khối u nhỏ trong cơ thể. Bà đem số tiền tiết kiệm ít ỏi có được lên Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh khám bệnh. Qua kiểm tra, thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư vú phải được tiến hành mổ và hóa trị, điều trị trong thời gian dài. Cầm trên tay giấy xác nhận kết quả xét nghiệm, bà bật khóc. Kể từ khi phát hiện bệnh cho đến nay, bà Hằng ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Bà buộc phải xin nghỉ việc ở công ty, gửi con cho hàng xóm trông dùm. Tất cả số tiền dành dụm được trong mấy năm qua, bà sử dụng đóng viện phí và thuốc thang chữa bệnh. Số tiền ít ỏi dăm chục triệu đồng không đủ chữa bệnh nên bà phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Từ là lao động chính trong gia đình, nay bà Hằng phải cậy nhờ vào sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Hiểu được bệnh tình của mẹ, em Nguyễn Văn Quốc hiện là học sinh lớp 8A Trường THCS Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ luôn cố gắng học hành chăm chỉ, làm việc nhỏ và chăm sóc mẹ. Tuổi còn nhỏ nhưng em đã gánh trên mình rất nhiều việc. “Con chỉ muốn mẹ mau lành bệnh. Con sợ mất mẹ”, Quốc nghẹn ngào.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, động lực lớn nhất để bà cố gắng vượt qua bệnh tật là đứa con trai của mình. Tuy nhiên bà cũng lo lắng con sẽ bỏ học vì kinh tế gia đình đã kiệt quệ. “Con còn nhỏ quá chưa đi làm tự nuôi sống bản thân. Mình sợ bản thân có mệnh hệ gì thì con bơ vơ”, bà Hằng rưng rưng nước mắt.

Rời ngôi nhà với hai mảnh đời bất hạnh nơi đó, lòng chúng tôi cảm thấy nặng trĩu. Ước muốn của bà Hằng giờ đây chỉ còn trông chờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để bà có tiền trị bệnh, con bà không phải bỏ học giữa chừng.

Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, bạn đọc gửi đến Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP.Vũng Tàu). Điện thoại: 02543.533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu, hoặc trực tiếp đến nhà của gia đình tại địa chỉ: Khu phố Trảng Cát, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ, điện thoại: 0329.547.552.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Bài, ảnh: MAI HOA

;
.