"Quỹ Tấm lòng vàng" Báo BR-VT trao 50 triệu đồng cho gia đình thầy Lê Sỹ Hùng

Thứ Hai, 17/05/2021, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/5, Đoàn công tác Báo Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo làm Trưởng Đoàn, cùng đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh (TP.Vũng Tàu) đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lê Sỹ Hùng (phường 11, TP.Vũng Tàu), nhân vật trong bài viết “Xót xa thầy giáo mang bệnh hiểm nghèo” đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số ra ngày 28/4.

Đoàn công tác Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Sỹ Hùng (phường 11, TP.Vũng Tàu).
Đoàn công tác Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Sỹ Hùng (phường 11, TP.Vũng Tàu).

Ông Hùng mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận để duy trì sự sống hơn 5 năm qua. Cuối năm 2018, ông từ Trường THPT Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) xin chuyển về Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP.Vũng Tàu), để thuận tiện cho việc giảng dạy và điều trị bệnh. 3 năm nay, sức khỏe ông ngày càng giảm sút, phải thường xuyên đến bệnh viện thăm khám và được chuẩn đoán mắc các bệnh xuất huyết nội, dạ dày, não, kèm hội chứng máu khó đông và nhiều biến chứng khác. Mọi chi tiêu trong gia đình đổ dồn lên vai người vợ là chị Trần Thị Huyền, với đồng lương ít ỏi. Ông Hùng có 2 con nhỏ là: Lê Trần Khánh Quang (8 tuổi) và Lê Trần Quang Anh (4 tuổi) đang tuổi ăn, tuổi học. Trong khi đó, chi phí cho cuộc phẫu thuật ghép thận lên tới hơn 600 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình. Sau khi bài viết được đăng tải, chính quyền địa phương, nhà trường, các nhà hảo tâm đã tìm đến và trao tặng số tiền gần 700 triệu đồng để hỗ trợ.

Tại nơi đến thăm, Đại diện Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trương Đức Nghĩa đã trao số tiền 50 triệu đồng, được trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo BRVT do bạn đọc ủng hộ. Dịp này, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Gò Găng đại diện công ty cũng đã trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình thầy Lê Sỹ Hùng.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

;
.