Nỗi đau của người mẹ có con bị tai nạn giao thông

Thứ Tư, 19/10/2022, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Nửa năm qua, vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, ở tổ 6, ấp 1, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) chỉ biết giấu nước mắt khóc thầm thương đứa con gái thiếu may mắn khi bị tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương, có nguy cơ tàn phế. Mỗi lần con gái kêu la đau đớn do tập vật lý trị liệu, bà lại thấy như có cả ngàn lưỡi dao cứa cào gan ruột.

Vụ tai nạn khiến Nguyễn Thị Kim Ngân không thể đi lại. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người thân.
Vụ tai nạn khiến Nguyễn Thị Kim Ngân không thể đi lại. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người thân.

Vợ chồng bà Thu Nguyệt (SN 1976) và ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1973) có 3 người con. Ông bà làm thuê, làm mướn, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng lo cho các con ăn học nên người. Con gái đầu là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1998) đã tốt nghiêp Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm 2020 và đang đi làm. Hai người con còn lại đang theo học đại học. 

Khi các con dần khôn lớn, có công ăn việc làm, những tưởng sắp đến lúc ông bà được thảnh thơi thì tai họa ập đến với cô con gái đầu Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông Tâm kể, Ngân vốn khỏe mạnh, học giỏi, ngoan hiền. Sáng 9/4/2022, Ngân chở em gái tên Nguyễn Nhật Ánh bằng xe gắn máy từ TP. Hồ Chí Minh về nhà ở xã Hòa Hội nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Khi đến địa phận TX. Phú Mỹ, xe của chị em Ngân va chạm với xe ô tô khách chạy cùng chiều trên QL51. Sau cú va chạm, Ánh bị ngã văng vào bên trong lề đường, còn Ngân ngã ra bên ngoài và bị bánh sau của ô tô khách cán lên người. Ngân được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu. BV chẩn đoán, Ngân bị vết thương tróc da lưng, 2 bên mông, đùi phải, tầng sinh môn, rách bàng quang, vỡ khối xương cùng… Sau 3 tháng nằm viện điều trị tại BV Chợ Rẫy và BV Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (TP. Hồ Chí Minh), Ngân được đón về nhà tiếp tục điều trị, chăm sóc.

Gia đình khó khăn, nhưng vợ chồng bà Nguyệt vẫn quyết tâm chạy chữa cho con. Ông bà gom hết tiền dành dụm trong nhà và vay mượn thêm bà con họ hàng, cùng với số tiền do nhà xe hỗ trợ được hơn 300 triệu đồng để lo chi phí điều trị cho Ngân. Đến nay, số tiền ấy đã cạn kiệt.

“Mỗi ngày, chi phí thuê nhân viên y tế đến tập vật lý trị liệu cho con để tránh teo và mua thuốc đặc trị theo toa của bác sĩ hết khoảng 1 triệu đồng. Hàng tháng, gia đình còn phải thuê xe đưa cháu lên BV Chợ Rẫy tái khám. Đến nay, chi phí chữa trị cho con đã vượt quá khả năng. Vợ chồng tôi cầu mong sao cho con được tiếp tục sống, dù biết là khó có thể đi lại được”, bà Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ.

Hôm chúng tôi đến thăm, Ngân đang nằm trên giường, chân tay co quắp. Ông Tâm cho biết, sau vụ tai nạn, Ngân không thể ngồi hay đi lại bình thường. Do vậy, từ ngày Ngân bị tai nạn, ông bà phải luân phiên nghỉ ở nhà để chăm sóc con. Cuộc sống gia đình càng túng quẫn. Biết hoàn cảnh gia đình, các em của Ngân vẫn cố gắng vừa đi học, vừa đi làm thêm để tự trang trải chi phí học tập.

Ông Nguyễn Khắc Thụ, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 1, xã Hòa Hội cho biết, lãnh đạo xã đã đến nhà động viên và hỗ trợ gia đình ông Tâm 3 triệu đồng. Ban điều hành ấp đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, thực phẩm… phần nào giúp gia đình ông tạm thời vượt qua khó khăn. “Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ để gia đình ông Tâm vượt qua khó khăn và cháu Ngân có điều kiện tiếp tục điều trị, để có thể đi lại được”, ông Thụ nói.

Mọi sự giúp đỡ, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu: 68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa. Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 (Vietcombank Vũng Tàu); 76110007666668 (BIDV Bà Rịa) hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình tại địa chỉ: Tổ 6, ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc; điện thoại liên hệ: 0379930155 (mẹ của Ngân).

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.