TIN VẮN

Thứ Hai, 24/08/2020, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

* Quân đội Philippines ngày 24/8 cho biết hai vụ nổ đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 17 người bị thương, làm rung chuyển thị trấn Jolo, thủ phủ tỉnh Sulu, miền Nam nước này, vào trưa 24/8.

* Ngày 23/8, Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) cảnh báo dự luật do Hạ viện Mỹ thông qua trước đó một ngày, có thể cản trở việc cải thiện chất lượng dịch vụ của cơ quan này, đồng thời nhấn mạnh việc đủ năng lực chuyển những lá phiếu qua đường bưu điện đến điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11 tới.

* Sáng 24/8, tòa án TP.Christchurch của New Zealand đã bắt đầu xét xử đối tượng thực hiện vụ xả súng đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Thái Bình Dương này hồi tháng 3/2019 khiến 51 tín đồ Hồi giáo thiệt mạng.

* Ngày 23/8, lính cứu hỏa, máy bay quân sự và lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ đã được gấp rút triển khai đến bang California để hỗ trợ khống chế các đám cháy lớn đang bùng phát trên toàn bang, trong bối cảnh các nhà chức trách cảnh báo tiếp tục xảy ra các vụ sét đánh và tình trạng thời tiết khô hanh.

* Đa số người Anh được hỏi phản đối “chủ nghĩa dân tộc về cung cấp vaccine” ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo đó, họ khẳng định sẵn sàng chờ các nhân viên y tế ở các nước khác được tiêm vaccine trước nếu điều đó giúp sớm chấm dứt đại dịch toàn cầu này.

;
.