Hàn Quốc không thỏa hiệp với các cuộc đình công bất hợp pháp

Thứ Năm, 01/12/2022, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tái khẳng định quyết tâm xử lý nghiêm các cuộc đình công của tài xế xe tải và công nhân tàu điện ngầm Seoul, dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Công đoàn Hàn Quốc (KCTU).

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 1/12, bà Kim Eun-hye, Thư ký cấp cao của Tổng thống Yoon Suk-yeol về truyền thông cho biết, chính phủ sẽ cố gắng bảo đảm các quyền hợp pháp của công nhân đình công, nhưng không cho phép các hành động bất hợp pháp được diễn ra.

Bà nêu rõ: “Chúng tôi sẽ đáp trả nghiêm khắc các cuộc đình công đang tước đi công việc của những người lao động lương thấp”.

Bà Kim Eun-hye tái khẳng định quyết tâm của chính phủ là không tìm kiếm bất kỳ thỏa hiệp nào đi ngược lại luật pháp và các nguyên tắc thiết lập quan hệ giữa người lao động và nhà quản lý.

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết, chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để đối phó với cuộc đình công kéo dài của nghiệp đoàn tài xế xe tải, đồng thời chủ trì cuộc họp nội các và thông qua lệnh quay trở lại làm việc đối với các tài xế xe tải làm việc trong ngành xi măng.

Bà Kim Eun-hye cũng cho biết, lệnh quay trở lại làm việc bằng văn bản đang được gửi đến những tài xế xe tải đình công và chính phủ sẽ xem xét các lựa chọn khác nhau theo chỉ thị của tổng thống.

Ngoài ra, bà cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc đình công của công nhân tàu điện ngầm Seoul, đồng thời lưu ý rằng, cuộc đình công nổ ra trùng với lịch trình KCTU tuyên bố đình công trước đó hôm 22/11.

ĐỨC HƯNG

;
.