Sir Alex là bậc thầy trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy, 18/04/2020, 08:06 [GMT+7]
In bài này
.

Trong một phát biểu mới đây trên tờ The Sun, tay “cò” nổi tiếng Jorge Mendes hé lộ về cách Sir Alex chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo vào năm 2003.

Ronaldo ở trận ra mắt Manchester United vào năm 2003.
Ronaldo ở trận ra mắt Manchester United vào năm 2003.

Theo Mendes, vào năm 2003, cả Liverpool và Arsenal chiếm lợi thế trước Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng 18 tuổi Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Sir Alex Ferguson đã thay đổi tất cả. “Tôi luôn tin rằng, HLV là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào. Trường hợp của Cristiano Ronaldo là một ví dụ hoàn hảo. Khi đó, nhiều CLB muốn có chữ ký của cậu ấy, nhưng tất cả họ đều muốn Ronaldo đá thêm 1 mùa giải cho Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Chỉ có 1 người sẵn sàng làm việc với Ronaldo ngay lập tức, đó là Sir Alex Ferguson. Vào thời điểm đó, tôi không hề nghi ngờ rằng, đó là giải pháp tốt nhất. Tôi đưa ra quyết định mà không cần đến lần suy nghĩ thứ hai. Manchester United sẽ là CLB lý tưởng cho Cristiano”, Mendes nói.

Bên cạnh đó, Mendes còn hé lộ một chi tiết rất thú vị về quyết tâm của Sir Alex trong việc thâu tóm bằng được Ronaldo, ngay sau khi Manchester United đá giao hữu với Sporting Lisbon vào mùa hè năm 2003. Theo đó, HLV người Scotland đã từ chối để các cầu thủ của mình lên xe bus khi việc đàm phán chiêu mộ Ronaldo chưa hoàn tất. “Các cầu thủ Manchester United sẽ không thể ra sân bay về nhà nếu Sir Alex không mua được Ronaldo”, Mendes chia sẻ.

Trên thực tế, Sir Alex ban đầu cũng muốn để Ronaldo tiếp tục chơi cho Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, khi chứng kiến tài năng của cầu thủ này, ông đã quyết định đưa Ronaldo về CLB ngay lập tức và gây sức ép với ban lãnh đạo Manchester United để họ hoàn tất thương vụ nhanh chóng. Ngày 12/8/2003, MU chính thức công bố bản hợp đồng Ronaldo với giá 12,2 triệu bảng. Đây là số tiền chuyển nhượng khiến dân trong nghề khi đó choáng váng.

Sau màn ra mắt khiến cả sân Old Trafford say đắm ở trận mở màn mùa giải 2003/2004, Ronaldo có tổng cộng 40 lần góp mặt cho “Quỷ đỏ” ở mùa năm đó, ghi 6 bàn thắng. Trong tổng cộng 292 lần ra sân trong màu áo Manchester United trước khi chuyển đến Real, Ronaldo đã đi vào lịch sử CLB với 118 bàn thắng ghi được, cùng đội chủ sân Old Trafford giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Năm 2009, Ronaldo rời Manchester United chuyển đến Real với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng.

SA HUỲNH

;
.