Trung Quốc nhập tịch gấp đồng đội cũ Neymar

Thứ Sáu, 02/07/2021, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển Trung Quốc đang gấp rút nhập tịch tiền đạo gốc Brazil từng là đồng đội của Neymar, nhằm gia tăng sức mạnh hàng công chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Alan Kardec.
Alan Kardec.

Trung Quốc là 1 trong 5 đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bên cạnh Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) không ngần ngại dùng chính sách nhập tịch để thực hiện tham vọng dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin CFA đang thực hiện các thủ tục nhập tịch cho tiền đạo gốc Brazil Alan Kardec đang khoác áo CLB Shenzhen. Nếu thủ tục nhập tịch bắt đầu vào cuối tháng 7 này, Kardec chỉ có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch sớm nhất vào tháng 1 năm tới, đồng nghĩa sẽ kịp ra sân ở trận làm khách của ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 8 vào ngày 1/2/2022.

“Kardec là một mẫu trung phong hiện đại, không chỉ có khả năng chơi độc lập toàn diện mà khả năng đánh đầu của anh cũng rất tốt, làm tường không phải bàn, anh ấy là trung phong mạnh mẽ mà HLV Li Tie mơ ước. Nếu anh ấy có thể kết hợp với Elkeson, Alan hay Fernandinho đến lúc đó chắc chắn sẽ làm tăng sức mạnh tấn công của đội tuyển”, tờ Sohu nhận xét về Kardec.

Thật vậy, Kardec năm nay 32 tuổi, sở hữu chiều cao lên tới 1m90. Tiền đạo gốc Brazil đã ghi được 3 bàn và 2 pha kiến tạo trong 5 lần ra sân cho CLB Shenzhen kể từ khi chuyển đến từ CLB Chongqing Lifan hồi đầu mùa giải này. Kardec ra sân tổng cộng 113 trận, ghi đến 58 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo ở giải VĐQG Trung Quốc sau 5 năm thi đấu ở đất nước tỷ dân.

Trong quá khứ, Kardec từng khoác áo đội tuyển U20 Brazil và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở nước này. Thậm chí, Kardec còn từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014 nhưng cuối cùng bị loại.

Ít người biết rằng, Alan Kardec từng là đồng đội thân thiết của Neymar khi còn thi đấu cho Santos trong 2 mùa giải 2011 và 2012. Đến năm 2013, Neymar chuyển đến khoác áo Barcelona. Sau đó 1 năm, Kardec gia nhập Sao Paulo năm 2014. Đến năm 2016, Kardec đã chuyển tới Trung Quốc thi đấu cho CLB Chongqing Lifan với mức phí 5 triệu euro.

HÀ NGÂN

;
.