VĐV 'nhí' khổ luyện, sẵn sàng cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Tư, 16/08/2023, 10:33 [GMT+7]
In bài này
.

Các VĐV “nhí” của đội tuyển điền kinh năng khiếu tỉnh đang miệt mài luyện tập với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm 2023.

Đội tuyển điền kinh năng khiếu tỉnh có 12 em, từ 10 - 14 tuổi. Hằng ngày, các em tập luyện buổi sáng từ 7h30 - 9h và chiều từ 16h - 18h15.

Đội tuyển điền kinh năng khiếu tỉnh có 12 em, từ 10-14 tuổi. Hằng ngày, các em được bố mẹ, người thân đưa đến tập. Có em nhà gần thì tự đi xe đạp tới trung tâm để tập luyện. Buổi sáng, các em luyện tập từ 7 giờ 30 đến 9 giờ và buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 15.

bứt tốc.
Buổi tập diễn ra với các bài khởi động và kỹ thuật, kỹ năng. 
khơi
Các em tập các bài khởi động bổ trợ trước khi bước vào bài tập chuyên môn.
Chạy

Em Phạm Thị Bảo Trân (SN 2012, ngụ TP.Bà Rịa) được anh Phạm Duy, HLV tuyến năng khiếu tuyển chọn và đưa vào đội để tập luyện gần nửa năm nay. Hằng ngày, Bảo Trân được bà ngoại chở đến trung tâm để tập luyện. Những hôm bà ngoại bận việc thì em tự gọi xe ôm chở đi. "Nhìn "bé hạt tiêu" vậy thôi nhưng quyết tâm của em rất cao và được đánh giá có tiềm năng chạy việt dã", anh Phạm Duy nhận xét.

Buộc chắc dây giày trước khi ra đường chạy.
Các VĐV "nhí" buộc lại dây giày cho chắc chắn để bước vào bài chạy đường dài.
chạy trên đường phố.
Bất chấp nắng mưa, hằng ngày, các thành viên trong đội tuyển điền kinh năng khiếu tỉnh vẫn bám sân, bám đường chạy để tập luyện. "Phần lớn thời gian các em tập chạy ngoài đường. Dù trời mưa các em vẫn chạy, nếu mưa lớn mới chuyển vào nhà thi đấu để tập các bài kỹ thuật", anh Phạm Duy chia sẻ. 
Vượt dốc
Do điều kiện sân tập hạn chế nên ngoài những hôm được tập "ké" trong SVĐ Bà Rịa, các em được HLV cho chạy ngoài đường hoặc lên núi Dinh (TP.Bà Rịa) luyện tập. "Đường lên núi Dinh với độ dốc cao và nhiều khúc cua là địa điểm luyện tập thường xuyên của đội. Đường chạy này ít xe lưu thông, có không khí trong lành và cảnh vật đẹp nên các em rất thích", anh Phạm Duy nói. 
Nỗ lực không ngừng.
Trương Hoàng Trúc Lam (SN 2009, đầu hàng) là "chị cả" của đội. Lam từng tham gia nhiều giải việt dã trong và ngoài tỉnh. Gần đây nhất, Trúc Lam đạt giải Nhất Giải Minh Đạm Discovery Marathon 2023 ở cự ly 5km.
Em Thái Thị Hồng Vui (SN 2012)..
Còn em Thái Thị Hồng Vui (SN 2012) tham gia đội tuyển khoảng 6 tháng nay. Bố mẹ sức khoẻ yếu nên phải đi bán vé số mưu sinh. Sau giờ tập luyện ở trung tâm và đi học, Hồng Vui thường phụ bố mẹ bán vé số. Dù cuộc sống khó khăn nhưng niềm đam mê điền kinh với em luôn cháy bỏng. "Em luôn cố gắng hết sức, hầu như không bỏ buổi tập nào. Em mong sau này lớn lên có điều kiện giúp đỡ bố mẹ bớt khổ", Hồng Vui bày tỏ.
Các em đã tham dự nhiều giải.
Mỗi em trong đội tuyển có hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Nhưng niềm đam mê điền kinh giúp các em vượt lên để tập luyện. "Có gia đình thấy con tập luyện cực khổ nên ngăn cản nhưng em vẫn trốn bố mẹ đi tập. Thậm chí có em bị gãy tay chưa khỏi cũng mang theo cánh tay đang bó bột tới xin tiếp tục tập luyện. Các em còn nhỏ nhưng rất chăm chỉ và nghị lực rất cao khiến tôi cũng nể phục", anh Phạm Duy nói về các học trò.
Phút nghỉ ngơi, tiếp nước trên đường tập luyện.
Sau khi chạy 3 km đường dốc lên núi Dinh, các em được nghỉ tiếp nước để tiếp tục bài chạy. Tập luyện ngoài đường với thời tiết khắc nghiệt nên da các em sạm đi vì nắng nhưng khuôn mặt luôn tươi vui và trưởng thành lên nhiều. "Đi tập vài hôm đầu về nhìn đen nhẻm nhưng tính mạnh mẽ hơn và quan trọng nhất có sức khoẻ nên cả nhà đều ủng hộ việc em tham gia tập luyện", phụ huynh của Bùi Ngọc Bảo Trân chia sẻ khi đến đón em sau buổi tập. 
xuông dốc
Các VĐV "nhí" cũng thường xuyên được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đưa đi tham dự các cuộc thi trong và ngoài tỉnh để làm quen với môi trường thi đấu và rèn luyện thêm kinh nghiệm. Năm 2022, một số em trong đội đã tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ở cự ly 5 km. "Sau gần một năm tập luyện, các em có nhiều tiến bộ hơn nên chúng tôi đăng ký cho cả đội tham gia chạy cự ly 10km để các em được thử sức và rèn luyện thêm", anh Phạm Duy nói.
hy vọng
Thầy trò đội tuyển điền kinh năng khiếu của tỉnh tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 với quyết tâm đạt được thành tích cao.

MẠNH QUÂN

;
.