.
Godzilla x Kong

Bữa đại tiệc thị giác

Cập nhật: 17:17, 05/04/2024 (GMT+7)

Sau thành công của phần phim Godzilla: Đại chiến Kong, đạo diễn Adam Wingard và ê kíp đã trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với những cảnh đại chiến có kỹ xảo đẹp mắt và kết hợp nhuần nhuyễn âm thanh, đem đến cho khán giả những trải nghiệm giải trí xứng tầm bom tấn.

Godzilla x Kong: Đế chế mới tập trung vào việc kết hợp cả hai quái vật, Godzilla và Kong, để chống lại Mechagodzilla.
Godzilla x Kong: Đế chế mới tập trung vào việc kết hợp cả hai quái vật, Godzilla và Kong, để chống lại Mechagodzilla.

Kỹ xảo đẹp mắt

Godzilla x Kong là phần tiếp nối của Godzilla vs. Kong (2021), đồng thời là phim điện ảnh thứ năm trong Vũ trụ quái vật (Monsterverse) do Legendary Pictures sản xuất. Lần này, câu chuyện xoay quanh hành trình Kong và Godzilla khám phá vùng đất Trái đất rỗng. Kong phát hiện ra đồng loại của mình nhưng chúng lại trông dữ tợn hơn và thờ phụng một vị chủ nhân khác là Skar King, nhân vật phản diện. Kong và Skar King đã có màn hỗn chiến căng thẳng và Kong bị lép vế. Vì thế, chú khỉ cần đến sự trợ giúp của Godzilla để chống lại nhân vật phản diện này.

Để nâng tầm quy mô, nhà làm phim mở rộng “sàn đấu” cho các quái thú. Từ những vùng đất hư cấu cho đến các kỳ quan của nhân loại như Đấu trường La Mã ở Ý, tượng Chúa cứu thế ở Brazil, Kim tự tháp Ai Cập... được ê kíp tái hiện một cách chân thực và công phu. Đó là những khu chợ sầm uất bên trong lòng thủ đô Ai Cập, là khu du lịch biển tràn đầy sức sống tại thủ đô Rio de Janeiro, là những tòa nhà chọc trời hiện đại bậc nhất ở Mỹ.

Đặc biệt hơn cả, một phần bối cảnh của Godzilla x Kong được đặt tại Rừng nhiệt đới Daintree, khu rừng nhiệt đới được coi là lâu đời nhất hiện nay với tuổi đời trên 110 triệu năm. Đây là nơi nổi tiếng với thảm thực vật và đa dạng sinh học phong phú, là nơi sinh sống của nhiều sinh vật hoang dã, đồng nghĩa với việc đoàn phim đã làm việc nhiều ngày với những màn “hỏi thăm” của nhiều sinh vật kỳ lạ (và cả nguy hiểm). Với cấu trúc mạnh mẽ, được bao quanh bởi hồ nước, cây cỏ, đây quả thực là một khung cảnh tuyệt vời, đúng với những gì đạo diễn Adam Wingard và khán giả tưởng tượng về trụ sở MONARCH ở Trái đất rỗng- nếu có thật.

Để quay phim tại Rừng nhiệt đới Daintree cổ kính và xinh đẹp ở cực bắc Queensland, Australia, các thiết bị đã được 55 xe tải chuyên chở đến đây trong hành trình ba ngày gian khổ trên quãng đường hơn 2.000 km.

Nói về quyết định đến với Daintree để ghi hình, nhà sản xuất Eric McLeod cho biết: “Tôi có thể dựng lên một khu rừng nhưng đưa các diễn viên vào một khu rừng để ghi hình sẽ giúp các diễn viên có thể nhập vai tốt hơn cũng như làm nên một bộ phim có chất lượng tốt hơn. Kể cả trong những cảnh quay được dàn dựng hoàn toàn bằng CGI, mong muốn của chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thực tế vào trong đó. Ví dụ như phân cảnh Kong chạy băng qua rừng già và va vào một cái cây. Nếu chúng tôi quay phim trong rừng rồi lồng ghép Kong vào trong đó, chắc chắn cảnh quay sẽ sống động và chân thực hơn nhiều so với sử dụng một khu rừng được tạo ra bởi CGI”.

Tiếp cận thêm khán giả nhỏ tuổi

Trong lần ra rạp này, với sự thay đổi trong hệ thống xét duyệt và phân loại phim vừa được cập nhật hồi năm ngoái, Godzilla x Kong: Đế chế mới được dán nhãn K - khán giả dưới 13 tuổi có thể xem phim khi có phụ huynh hoặc người giám hộ đi kèm, tương tự với nhãn PG-13 của bộ phim tại quê nhà Bắc Mỹ. Với việc được dán nhãn K, bộ phim có thể tiếp cận khán giả dưới 13 tuổi tại Việt Nam.

Chỉ trong ngày diễn ra suất chiếu sớm hôm 28/3, phim đã thu về con số ấn tượng với hơn 100 ngàn lượt khán giả, doanh thu xấp xỉ 10 tỉ đồng, đưa Godzilla x Kong: Đế chế mới đến ngôi vương phim quái vật (kaiju), có doanh thu chiếu sớm cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, cũng như phim có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại phòng vé Việt của hãng Warner Bros. Pictures.

Trước đó, phần phim gần nhất là Godzilla đại chiến Kong ra rạp năm 2021, thu về hơn 140 tỷ đồng tại Việt Nam.

HUY CHIẾN

.
.
.