Chung tay, góp sức làm việc thiện

Thứ Năm, 19/07/2018, 18:22 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện mô hình dân vận khéo “Vận động kinh phí làm công tác an sinh xã hội”, các đoàn viên, thanh niên phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) đã có nhiều cách làm hay để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Đoàn phường Rạch Dừa phối hợp với Đoàn thanh niên Xí nghiệp Khí (thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro) thăm hỏi, tặng quà anh Nguyễn Văn Sang. 
Đoàn phường Rạch Dừa phối hợp với Đoàn thanh niên Xí nghiệp Khí (thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro) thăm hỏi, tặng quà anh Nguyễn Văn Sang. 

Năm 2016, được sự đồng thuận của Đảng ủy, UBND phường, mô hình dân vận khéo “Vận động kinh phí làm công tác an sinh xã hội” được Đoàn phường Rạch Dừa triển khai thực hiện. Các đoàn viên, thanh niên của phường đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động các nhà hảo tâm, DN hỗ trợ tiền hoặc hiện vật cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, HS nghèo… trên địa bàn để chia sẻ phần nào khó khăn của họ trong cuộc sống. 

Trong số những trường hợp được giúp đỡ, có gia đình anh Nguyễn Văn Sang (SN 1988). Anh Sang bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin dẫn đến teo chân tay, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày. Trên chiếc xe lăn, Sang cần mẫn đi bán vé số dạo để phụ vợ (làm công nhân) nuôi 2 con nhỏ, trong đó một bé bị bệnh bại não. Thu nhập của vợ chồng anh Sang chỉ vỏn vẹn 7 triệu đồng/tháng nên thường xuyên thiếu trước, hụt sau. Chia sẻ khó khăn của gia đình anh Sang, Đoàn phường Rạch Dừa đã kết nối với các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Sang từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng, đồng thời hỗ trợ thêm gia đình anh một số nhu yếu phẩm.

Hay như trường hợp của em Vũ Công Chính, HS lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ cũng được Đoàn phường Rạch Dừa và các cơ quan, đơn vị giúp đỡ kịp thời. Em Chính mồ côi cha, mẹ em không có việc làm ổn định, bản thân em lại mắc bệnh lõm lồng ngực dẫn đến sức khỏe yếu. Hoàn cảnh gia đình Chính vô cùng khó khăn. Đoàn phường Rạch Dừa đã vận động nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ mẹ con em. Đặc biệt, Đoàn phường đã phối hợp với Đồn Biên phòng Chí Linh hỗ trợ Chính 500 ngàn đồng/tháng cho đến khi em kết thúc chương trình học THPT. Bên canh đó, Đoàn phường và Đồn Biên phòng Chí Linh còn hỗ trợ Chính khám chữa bệnh hàng tháng. 

Từ việc tuyên truyền, giới thiệu về mô hình dân vận khéo nói trên, Đoàn phường Rạch Dừa còn kết nối với Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Khí thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro quyên góp kinh phí từ các ĐVTN trong xí nghiệp để mua tặng 40 kệ sách cho HS nghèo trên địa bàn. 

Anh Nguyễn Đức Quang, Bí thư Đoàn phường Rạch Dừa cho biết: Đoàn thanh niên phường thường tổ chức cho nhà hảo tâm, DN trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi, trao quà để họ thấu hiểu hơn những hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thêm tin tưởng, gắn bó lâu dài với các hoạt động của Đoàn phường. Từ khi triển khai mô hình đến nay, Đoàn phường Rạch Dừa đã phối hợp với các mạnh thường quân giúp đỡ hàng trăm lượt hộ gia đình, người khuyết tật, người già neo đơn, HS có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn phường đã vận động Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC M&C tài trợ 500 triệu đồng để đầu tư 10 công trình vui chơi cho trẻ em trên địa bàn.

 Nói về mô hình này, đồng chí Dương Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Rạch Dừa cho biết: Các đoàn viên, thanh niên của phường đã phát huy vai trò xung kích, tính sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội ở địa phương. Đây là một mô hình hay, mang đến những hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường tiếp tục hỗ trợ Đoàn phường triển khai nhân rộng mô hình này. 

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.