Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Thứ Sáu, 10/08/2018, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt với 200 đại biểu thiếu nhi tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III - năm 2018. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng được nghe các em thiếu nhi báo cáo về những thành tích đã đạt được trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Nhiều em đã sớm thể hiện năng lực vượt trội ở nhiều lĩnh vực, đạt thành tích cao trong những sân chơi, cuộc thi khoa học, các cuộc thi học sinh giỏi, thi tìm hiểu lịch sử dân tộc, biết làm thơ, viết báo, vẽ tranh, giành được nhiều phần thưởng cao trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao… Một số em dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện, được thầy cô và bạn bè tin yêu, nhiều em có hành động đẹp, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề mang tính chiến lược, góp phần quan trọng cho việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng cần phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. “Các đại biểu Chỉ huy Đội giỏi hôm nay cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ, xứng đáng là cán bộ chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi gắm. 

ĐỨC DŨNG

;
.