Đừng để "tuýt còi"!

Thứ Sáu, 10/08/2018, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

- Hôm qua tui đọc được hai mẩu tin, lòng cảm thấy vui vui.

- 2 tin gì vui?

- Tin thứ nhất: Lãnh đạo tỉnh Nghệ An ra công văn phê bình chủ tịch UBND hai huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên vì chưa kiểm điểm chủ tịch các xã tới nơi tới chốn vụ để các bến thuỷ nội địa đi vào hoạt động, tái hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép…

- Tin thứ hai?

- Cho rằng quyết định kỷ luật của UBND TP.Cà Mau đối với Chủ tịch UBND xã An Xuyên (vì để xảy ra sai phạm trong quản lý Nhà nước về tài nguyên đất trên địa bàn) ở mức… “nghiêm túc rút kinh nghiệm” là quá nhẹ, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ sai phạm của ông chủ tịch xã, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã “tuýt còi”, yêu cầu phải xử lại. Kết quả: ông chủ tịch xã nhận hình thức cảnh cáo.

- Toàn là tin xử lý kỷ luật, có thấy chỗ nào vui đâu?

- Vui chớ. Nếu như trước đây, trong công tác cán bộ có nơi có lúc còn cả nể, xuê xoa, dĩ hòa vi quý, sợ mất lòng nhau nên cấp trên sẵn sàng “cho qua” những thiếu sót, sai lầm của cấp dưới. 2 vụ việc vừa rồi cho thấy công tác cán bộ đã có nhiều chuyển biến. Không còn đất cho sự dung dưỡng, bao che hoặc xử nhẹ những yếu kém, sai lầm của cán bộ cấp dưới nữa.

- Nghe phân tích, đúng là tín hiệu vui. Thông điệp từ 2 vụ việc nói trên là chớ dễ dãi, xuê xoa hay “nương tay” khi xử lý sai phạm của cấp dưới, nếu không sẽ bị cấp trên kiểm điểm, “tuýt còi”.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.