1 năm thực hiện đề án "Bệnh viện Bà rịa văn minh, thân thiện, hiện đại": Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11-10, Bệnh viện Bà Rịa đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Đề án “Bệnh viện Bà Rịa văn minh, thân thiện, hiện đại”. Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bà Rịa, từ việc thực hiện Đề án “Bệnh viện Bà Rịa văn minh, thân thiện, hiện đại”, năm 2018, Bệnh viện Bà Rịa là 1 trong 5 bệnh viện của cả nước đạt chỉ số hài lòng của người bệnh cao nhất do Bộ Y tế công bố. Cụ thể là bệnh viện đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 3 ngày xuống còn 1 ngày đối với một số hồ sơ. Mỗi khoa, phòng của bệnh viện đều cử nhân viên hỗ trợ bệnh nhân hàng ngày tại quầy lấy số thứ tự vào khám; trang phục y tế, tác phong nhanh nhẹn, niềm nở trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám và điều trị chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện Bà Rịa đã xây dựng và thực hiện Đề án thuê chuyên gia để chuyển giao các kỹ thuật về tim mạch can thiệp, hồi sức, chấn thương chỉnh hình, răng hàm mặt, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh; Thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh với 2 hình thức đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, trong đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Bà Rịa, và bệnh viện cử đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng lên học tập tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh.

Song song đó, Bệnh viện Bà Rịa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đội ngũ y bác sĩ và nhân viên trong giữ gìn môi trường, phát động các phong trào thi đua như Bệnh viện không khói thuốc, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện đã trồng thêm cây xanh xung quanh khuôn viên, lắp đặt nhiều bồn hoa, chậu cây cảnh ở khu vực hành lang, sảnh chờ tại các khoa, phòng và bố trí 1.570 thùng đựng chất thải y tế theo phân loại rác thải.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Bà Rịa đã đạt được sau 1 năm thực hiện Đề án “Bệnh viện Bà Rịa văn minh, thân thiện, hiện đại”. Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu Bệnh viện Bà Rịa tăng cường công tác quản trị, giám sát, kiểm tra chất lượng; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện bệnh án điện tử cho người bệnh; Tăng cường công tác đào tạo chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ tiếp cận các kỹ thuật điều trị chuyên sâu trong các lĩnh vực điều trị; Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng ứng xử, giao tiếp với bệnh nhân và thân nhân người bệnh…

Nhân dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Bệnh viện Bà Rịa tặng giấy khen cho 14 tập thể, 25 cá nhân đã có thành tích trong 1 năm thực hiện Đề án “Bệnh viện Bà Rịa văn minh, thân thiện, hiện đại”.

TUỆ LÂM

 

;
.