Không phải tại trời!

Thứ Hai, 15/10/2018, 16:48 [GMT+7]
In bài này
.

- Nhìn bức ảnh anh công nhân ngồi “nạo vét” ổ gà để vá đường cao tốc thấy buồn quá ông hè!

- Ừa, quá buồn! Nếu là đường giao thông nông thôn thì không nói làm gì, đằng này nó diễn ra ngay tuyến đường cao tốc 34 ngàn tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác!

- Buồn cười hơn nữa là sau 2 ngày sửa chữa, những ổ gà, ổ trâu mà nhà thầu vừa vá đã bị bong tróc trở lại.

- Đó không phải là tuyến cao tốc ngàn tỷ đầu tiên mới làm xong đã hỏng đâu nha. Một nhà báo viết về giao thông thống kê trong cả nước có cả chục đường cao tốc ngàn tỷ được đầu tư, nâng cấp đưa vào sử dụng chưa lâu đã bị nứt lún từa lưa.

- Tội nghiệp cho ông trời là sau mỗi lần đường cao tốc bị sụt lún, bong tróc, lại bị Ban Quản lý dự án đem ra đổ thừa là “thủ phạm” chính.

- Nhưng mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đích thân minh oan cho ông trời. Sau khi chỉ ra nguyên nhân do làm ăn tắc trách, ông còn “tuýt còi” phê bình chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm xử lý các hư hỏng mặt đường, né tránh trách nhiệm, phát ngôn không trung thực.

- Tui nghĩ “tiếng còi” đó là cần thiết. Hy vọng sẽ làm các đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, giám sát, nghiệm thu, quản lý khai thác sẽ giật mình, không làm dối nữa. Nói thật, tui khoái “tiếng còi” đó. Còn ông?

- Tui không chỉ khoái “tiếng còi” mà còn khoái cả người thổi còi. Bác ấy đã tuýt còi rất đúng lúc!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.