Quà Tết đến với người có hoàn cảnh khó khăn, CNVCLĐ

Chủ Nhật, 20/01/2019, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.
Sáng 20-1, tại Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ), Công đoàn (CĐ) Ngành Giáo dục đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 dành cho 500 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động đến từ 45 đơn vị thuộc CĐ ngành. Đến dự có đồng chí Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 
HS Trường TH Đoàn kết (TP. Vũng Tàu) biểu diễn văn nghệ tại chương trình “Ngày Tết quê em” và “Cùng bạn vui Xuân” .
HS Trường TH Đoàn kết (TP. Vũng Tàu) biểu diễn văn nghệ tại chương trình “Ngày Tết quê em” và “Cùng bạn vui Xuân” .

BR-VT hiện có hơn 19.000 cán bộ, nhà giáo và người lao động. Trong đó, có nhiều nhà giáo công tác tại vùng sâu, vùng xa, gia đình neo đơn… còn khó khăn. Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 được tổ chức nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, nhà giáo và người lao động trong những ngày tết đến, xuân về. 

Tại chương trình “Tết sum vầy”, CĐ Ngành Giáo dục đã trao tặng 112 phần quà (mỗi phần trị giá hơn 800 ngàn đồng) với mong muốn chia sẻ khó khăn với đoàn viên, nhà giáo và người lao động trong dịp tết. Cũng tại chương trình, các đơn vị đã ủng hộ số tiền 120 triệu đồng nhằm chăm lo giáo viên khó khăn trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Chương tình “Tết sum vầy” 2019 còn diễn ra với hoạt động thi trình bày mâm cơm và mâm ngũ quả ngày tết của 40 đội đến từ 40 đơn vị thuộc CĐ Ngành giáo dục.

* Sáng 20-1, UBND xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) phối hợp với Chi bộ sản xuất 3 (thuộc Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải - PTSC M&C) và Công ty TNHH Mật ong rừng Forny tổ chức trao 20 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Mỗi phần quà trị giá 1,25 triệu đồng gồm: gạo, bánh kẹo, nhu yếu phẩm và 500 ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng 25 triệu đồng do Công đoàn PTSC M&C, Chi bộ sản xuất 3 và Công ty TNHH Mật ong rừng Forny tài trợ.

* Ngày 20-1, Chùa Quảng Liên (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) phối hợp cùng Đoàn từ thiện thể dục thể thao công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) và Công ty CP Đầu tư Nam Á tổ chức trao tặng quà cho 300 người nghèo và 20 nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Ngãi Giao và 3 xã Bàu Chinh, Kim Long, Xà Bang. Tổng trị giá quà tặng khoảng 190 triệu đồng.

* Ngày 19-1, đoàn từ thiện do bà Phạm Thị Sơn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Tết cho 100 hộ nghèo trên địa bàn các xã Nghĩa Thành, Suối Nghệ (huyện Châu Đức). Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

* Tối 19-1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP. Bà Rịa, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với Công ty CP DRH HOLDINGS (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”; tặng 100 phần quà đến với HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, do Công ty CP DRH HOLDINGS tài trợ. Tại chương trình, Đoàn Ca múa nhạc tỉnh, HS các trường học trên địa bàn TP. Bà Rịa và Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng Đảng mừng Xuân.

* Ngày 19-1, tại Nhà Văn hóa dân tộc Châu Ro ấp Tân Thuận (xã Long Tân), Huyện Đoàn Đất Đỏ phối hợp với Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2019, trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng và 20 cuốn vở) cho HS vượt khó của xã Long Tân.

Dịp này, Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất còn trao tặng 100 suất quà Tết (gồm 500 ngàn đồng và 10kg gạo, bánh, kẹo, dầu ăn, đường…) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 6 ghế đá (500 ngàn đồng/chiếc) cho Nhà Văn hóa dân tộc Châu Ro ấp Tân Thuận.

* Ngày 19-1, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chương trình trao 100 phần quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng/phần. Kinh phí tặng quà do CLB từ thiện EMS TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

* Ngày 19-1, Hội Phụ nữ phường Thắng Nhất (TP.Vũng Tàu) phối hợp Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long trao tặng 50 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng, gồm những nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt.

* Ngày 19-1, UBND xã Suối Rao phối hợp với Chùa Phước Lộc (huyện Đất Đỏ) tổ chức trao 106 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Suối Rao. Tổng số tiền thực hiện 53 triệu đồng, do Sư cô Thích Nữ Chúc Phương – Trụ trì Chùa Phước Lộc vận động các nhà hảo tâm tài trợ.

* Ngày 19-1, Phòng CSHS (PC02) - Công an tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại CP Đông Nam Á chi nhánh Vũng Tàu (SeABank) và Công ty Hưng Thịnh (huyện Đất Đỏ) tổ chức trao hơn 100 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn các xã Láng Dài, Long Mỹ, Phước Long Thọ (huyện Đất Đỏ); xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) và xã Tân Hưng (TP.Bà Rịa). Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, trong đó có 300 ngàn đồng tiền mặt.

* Ngày 20-1, tại Trường THCS Vũng Tàu, Cụm thi đua số 1, Hội Đồng đội TP.Vũng Tàu tổ chức chương trình “Ngày Tết quê em” và “Cùng bạn vui Xuân” cho hơn 150 đội viên đến từ 14 trường TH, THCS trong Cụm.

Tại chương trình, các em HS được tham gia một số trò chơi dân gian, như: nhảy bao bố, ném vòng, nhảy sạp, kéo co…, liên hoan. Bên cạnh đó, Cụm cũng biểu dương 14 HS nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập (tổng trị giá 6 triệu đồng).

“Ngày Tết quê em” và “Cùng bạn vui Xuân” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho HS, rèn luyện kỹ năng đồng đội cho các em, đồng thời giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, hiểu - giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

* Trong khuôn khổ chương trình “Xuân yêu thương”, ngày 20-1, với sự phối hợp của Hội phụ huynh và GV, HS lớp 12D1, Trường THPT Vũng Tàu đã đến thăm, giao lưu, tặng quà cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thiên Thần (xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ). Quà tặng có tổng trị giá 10 triệu đồng, gồm gạo, sữa, mỳ gói, đồ chơi và quần áo, do các em HS, phụ huynh ủng hộ. 

Được biết, Mái ấm Thiên Thần hiện đang nuôi dưỡng khoảng 50 trẻ em mồ côi, khuyết tật.

* Tối 19-1, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao TX.Phú Mỹ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 dành cho 1.000 đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phát biểu tại chương trình, ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, “Tết sum vầy” năm 2019 thể hiện sự chăm lo của các tổ chức công đoàn đến đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn. Đây là năm thứ 4 chương trình “Tết sum vầy” được LĐLĐ tỉnh tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh với mong muốn mang đến cho đoàn viên, CNVCLĐ một cái tết vui vẻ, ấm cúng hơn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với CNVCLĐ trong dịp tết, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 1.000 phần quà (mỗi phần trị giá hơn 200 ngàn đồng) cho CNVCLĐ; tặng 85 suất quà (mỗi phần trị giá 950 ngàn đồng) cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 8 vé xe về quê ăn Tết cho CNVCLĐ xa quê có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm không về quê đón tết.Cũng tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận số tiền 160 triệu đồng do các cá nhân, đơn vị hỗ trợ “Tết sum vầy” 2019. 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen 9 DN có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo tốt đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Nằm trong chương trình “Tết sum vầy” 2019, từ ngày 18-1 đến chiều 19-1, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bán hàng giảm giá, các gian hàng ẩm thực và gian hàng trò chơi dân gian cho CNVCLĐ. 

NHÓM PHÓNG VIÊN
;
.