Ngày hội Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019: Báo chí cần chỉ rõ những "điểm nghẽn" cản trở sự phát triển

Thứ Ba, 12/02/2019, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

* Trao giải Báo chí Thương mại - Du lịch lần thứ 16

Chúc mừng năm mới và nhấn mạnh đến những nhiệm vụ báo chí cần tập trung tuyên truyền trong năm 2019 tại Ngày hội Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 sáng 12-2, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Đội ngũ phóng viên và các cơ quan báo chí cần bám sát các định hướng phát triển và chỉ rõ những “điểm nghẽn” ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. 

Ngày hội Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B giải Báo chí viết về đề tài Thương mại – Du lịch.
Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B giải Báo chí viết về đề tài Thương mại - Du lịch. 
Đồng chí Lương Trí Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C giải Báo chí viết về đề tài Thương mại – Du lịch.
Đồng chí Lương Trí Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C giải Báo chí viết về đề tài Thương mại - Du lịch. 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: Đây là lần thứ 7 Ngày hội Báo chí đầu Xuân được tổ chức tại tỉnh. Ông Phan Đức Hiền khẳng định, thời gian qua báo chí tiếp tục thể hiện vai trò là tiếng nói của Đảng, là diễn đàn của nhân dân; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Báo chí đã phản ánh kịp thời, phân tích, đánh giá đúng mức, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và định hướng dư luận xã hội về các sự kiện, vấn đề thời sự trong tỉnh nói riêng, trong nước và thế giới nói chung; góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đến dự và phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân và cộng đồng DN, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, môi trường, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo của tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí bộ, ngành Trung ương thường trú tại tỉnh. 

Nhấn mạnh đến những nhiệm vụ, vấn đề báo chí cần tập trung tuyên truyền trong năm 2019, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: Năm 2019 là năm đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Do đó, đội ngũ phóng viên và các cơ quan báo chí cần bám sát các định hướng phát triển và chỉ rõ những “điểm nghẽn” ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Qua đó, kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; nhất là các hoạt động liên quan đến phát triển kinh tế tư nhân, khởi nghiệp, công tác xã hội và các hoạt động nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí cần chú trọng phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước. 

Để báo chí thực sự là vũ khí tư tưởng sắc bén, có tính chiến đấu cao, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị: Những người làm báo phải nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, nâng cao bề dày trải nghiệm và thực tiễn cuộc sống bằng tâm huyết và trách nhiệm. Báo chí không chỉ thuần túy đưa thông tin mà còn phải phân tích, bình luận, có định hướng giúp người đọc hiểu rõ cái đúng, cái sai, qua đó giúp mọi người biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cái đúng, làm theo cái tốt, cái đẹp, hướng tới giá trị nhân văn cao cả.

“Người làm báo, ngoài trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rất cần có tình yêu quê hương, tình cảm cách mạng, tâm đức phải sáng, không để những tác động tiêu cực làm méo mó ngòi bút. Đội ngũ người làm báo cần có phẩm chất chính trị chuẩn mực, để cảm nhận kịp thời, chính xác những vấn đề cuộc sống đang đặt ra”, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Tổng kết Hội Báo Xuân BR-VT lần thứ 21

Tại ngày hội, Ban tổ chức Hội Báo Xuân BR-VT lần thứ 21 cũng đã tổng kết Hội Báo Xuân với chủ đề “Báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”. Sau đó, Ban tổ chức đã trao tặng toàn bộ ấn phẩm báo chí trưng bày tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch HNB tỉnh trao các ấn phẩm báo Xuân cho BCH Quân sự tỉnh.
Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch HNB tỉnh trao các ấn phẩm báo Xuân cho BCH Quân sự tỉnh.

19 tác giả, nhóm tác giả nhận giải Báo chí Thương mại - Du lịch

Tại Ngày hội, Ban tổ chức giải Báo chí Thương mại-Du lịch lần thứ 16 năm 2018 đã trao 19 giải thưởng và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc gồm: 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen và giải thưởng tập thể cho Báo BR-VT (giải Nhất) và Đài PTTH tỉnh (giải Nhì). 

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng 10 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2018 được chọn vào vòng chung khảo Cuộc thi báo chí viết về “Tấm gương Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020.

Bài, ảnh: PHÚC LƯU - THÀNH HUY

;
.