Coi lại củi lửa nhà mình

Thứ Tư, 17/04/2019, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

- Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris 856 tuổi ra sao rồi, mấy ông?!

- Xem tivi thấy nhà thờ chìm rất lâu trong biển lửa. Không biết lính cứu hỏa có giải cứu được những tác phẩm nghệ thuật và cổ vật lịch sử vô giá bên trong nhà thờ không?

- Truyền thông nói phần mái của nhà thờ đã hoàn toàn bị đổ sập, chỉ bảo toàn được phần tháp chuông chính và tường nhà thờ. 

- Nhiều người bàng hoàng và tiếc nuối khi một trong những một trong những kho tàng kiến trúc vĩ đại của nhân loại bị thiêu hủy. Mất mát thật lớn lao!

- Điều đó khỏi phải nói. Cả nước Pháp đang vô cùng đau khổ, nhiều người trên thế giới thảng thốt kêu lên “trái tim tôi bị rỉ máu!”. 

- Tui biết đến nhà thờ khi đọc “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà Paris” của đại văn hào Victor Hugo và ao ước đi du lịch Paris một lần để tham quan điểm đến hút khách nhất thế giới này. Nhưng giờ thì hết rồi…

- Mấy ông “tám”chuyện bà Hỏa “viếng” nhà thờ Đức Bà Paris đủ chưa, trở về thực tế dùm tui cái!

- Hỏi kỳ vậy, biết thế nào là đủ?!

- Mấy hôm rày xứ ta cũng “nóng” chuyện cháy nổ. Cháy nhà xưởng ở Hà Nội,  8 người chết, cháy trong khu công nghiệp Dĩ An, Bình Dương, nhiều kho hàng, nhà xưởng ra tro… Đang mùa nắng nóng, nguy cơ cháy nổ rất cao, đừng ngồi đó mà “tám” chuyện cháy nổ ở Paris…

- Nói sai rồi! Bà Hỏa là nỗi lo của nhân loại. Lo chuyện cháy nổ nhà thờ Đức Bà Paris cũng là để giật mình coi lại lửa củi nhà mình, có kế hoạch phòng chống cháy nổ cho tốt hơn đó ông à!

SÁU BẾN ĐÌNH

 

;
.