TP. Vũng Tàu cần đẩy nhanh tiến độ lập, điều chỉnh các đồ án

Thứ Tư, 17/04/2019, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17-4, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP. Vũng Tàu về tình hình thực hiện các dự án nhà ở, khu đô thị, các dự án có công trình căn hộ du lịch bằng nguồn vốn DN trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND TP. Vũng Tàu, trên địa bàn thành phố có 35 dự án nhà ở thương mại, nhà ở công nhân. Trong đó, 21 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; 14 dự án đủ điều kiện đang triển khai đầu tư. Về cơ bản các dự án nhà ở, khu đô thị được thực hiện theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt. UBND TP. Vũng Tàu cũng nêu ra một số vướng mắc trong quá trình thực hiện như: Các đồ án quy hoạch quản lý, từ quy hoạch chung đến các quy hoạch phân khu chậm được rà soát, điều chỉnh sát với tình hình thực tế và nhu cầu phát triển, dẫn đến nhiều bất cập trong công tác quản lý của địa phương và DN đầu tư dự án. Một số dự án chậm triển khai, hoặc triển khai kéo dài gây bức xúc, khiếu nại trong dân; công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của một số dự án nhà ở, khu đô thị bằng vốn DN chưa được chủ đầu tư quan tâm… 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Phúc Chỉnh đề nghị TP. Vũng Tàu tập trung đẩy nhanh tiến độ lập, điều chỉnh các đồ án, từ quy hoạch chung đến quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết trên địa bàn; sớm xây dựng và phê duyệt chương trình phát triển đô thị, kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố làm cơ sở quản lý, kêu gọi đầu tư đúng định hướng và quy hoạch được duyệt; đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh thu hồi những dự án nhà đầu tư không đủ khả năng thực hiện.

ĐÔNG HIẾU

;
.