Ứng phó với tác động của dịch COVID-19 đến sản xuất, xuất khẩu nông sản

Thứ Ba, 18/02/2020, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/2, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các giải pháp ứng phó với tác động của dịch bệnh COVID-19 đến sản xuất, kinh doanh mặt hàng nông sản, đặc biệt là nông sản xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi sát tình hình sản xuất và lưu thông nông sản trên địa bàn tỉnh, không để bị ứ đọng cục bộ; kịp thời thông báo tình hình đến các DN và người sản xuất để chủ động trong điều chỉnh kế hoạch sản xuất và nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, DN trên địa bàn tỉnh tăng cường thu mua nông sản, nhất là củ quả, thủy sản; tăng cường công tác quản lý chất lượng, chế biến nông sản phục vụ nhu cầu tiêu thụ, xuất khẩu; khuyến khích DN đẩy mạnh thu mua, cung ứng thị trường trong nước, nhất là các dịp lễ, rằm tại địa phương. 

Bên cạnh đó, Sở Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các hành vi trục lợi ép giá, gian lận thương mại, gây tâm lý hoang mang cho người sản xuất và tiêu dùng. 

Ngoài ra, Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với cơ quan báo, đài tỉnh đưa tin chính xác, kịp thời về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. 

ANH ĐÀO

 
;
.