7 người của BR-VT cùng chuyến bay với bệnh nhân 64, 66 đã được cách ly tập trung

Thứ Tư, 18/03/2020, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 7 người, có 5 người (trú tại TP.Vũng Tàu) cùng chuyến bay EK 392 có BN64 đi từ Doha nhập cảnh Việt Nam vào ngày 12/3; 2 người (trú tại huyện Châu Đức) cùng chuyến bay BR 395 có BN66 đi từ Mỹ tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/3. Các trường hợp này sau khi xuống sân bay đã trở về nhà tại TP.Vũng Tàu và huyện Châu Đức.

Bên trong Khu cách ly y tế tập trung của tỉnh. Ảnh: BẢO KHÁNH
Bên trong Khu cách ly y tế tập trung của tỉnh. Ảnh: BẢO KHÁNH

Sau khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế về các trường hợp nói trên, chiều 18/3, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã giám sát và tổ chức đưa 7 người từ nơi cư trú vào Khu cách ly y tế tập trung của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ).

Cùng 5 người ở TP. Vũng Tàu, xe chuyên dùng của Khu cách ly y tế tập trung của tỉnh đã đón và đưa 1 người Nga (trú tại TP.Vũng Tàu) vừa trở về từ vùng dịch vào Khu cách ly y tế tập trung. Người Nga này đã đến Bỉ và Tây Ban Nha vào ngày 13/3, sau đó bay về Nga và từ Nga bay sang Việt Nam vào ngày 15/3, rồi về nơi cư trú tại TP. Vũng Tàu.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, tính đến tối 18/3 sức khỏe của 8 trường hợp kể trên đều bình thường, không có biểu hiện của bệnh. 

NGUYỄN THI

;
.