Sớm chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ Ba, 05/05/2020, 22:05 [GMT+7]
In bài này
.

* Xem xét cho HS mầm non đi học vào tuần tới 

Chiều 5/5, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 để nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 4/5, BR-VT còn 62 trường hợp đang được cách ly tập trung ở Khu cách ly của tỉnh; không còn ca cách ly tại nhà. Từ ngày 28/4 đến 5/5, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã giám sát 53 tàu nhập cảnh, với 1.181 thuyền viên. Qua giám sát bằng đo thân nhiệt, không phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh. 

Đối với công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hiện các địa phương đang phối hợp với ngành tài chính đã thực hiện các thủ tục chuyển kinh phí về cho các xã, phường, thị trấn để chi hỗ trợ cho các đối tượng người có công, hộ nghèo, bảo trợ xã hội ngay trong tuần này. Với những người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, lao động tự do, hộ kinh doanh, do việc xác minh còn gặp khó khăn, các địa phương đang phối hợp với ngành thuế, BHXH để thống nhất quy trình xác minh và thực hiện việc chi hỗ trợ xong trước 30/6. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn cho rằng, tình hình dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn hiện hữu, do đó không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, Sở Y tế nắm chắc tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp, kịp thời trong trường hợp khi có ca dương tính xảy ra. Sở LĐTBXH hướng dẫn các địa phương khảo sát, thống kê, chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sở GD-ĐT xem xét, đề xuất phương án cho HS bậc MN đi học trở lại vào tuần sau. 

TUỆ LÂM

 
;
.