Phạt 7,5 triệu đồng đối tượng tung tin sai về dịch bệnh COVID-19

Thứ Hai, 10/08/2020, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/8, Công an huyện Đất Đỏ đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với H.T.H (SN 1993, trú tại TP. Vũng Tàu) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan dịch bệnh COVID-19 trên mạng Facebook.

Trước đó, vào ngày 1/8, H.T.H sử dụng Facebook cá nhân đưa tin với nội dung nói chị H.N.L (trú tại huyện Đất Đỏ) từ Đà Nẵng trở về, nhiễm COVID-19, nhưng không khai báo y tế, đi lại trên địa bàn thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ lây bệnh cho mọi người. Sau khi bài viết này đăng tải đã có 267 lượt chia sẻ, 282 lượt bình luận. Qua xác minh của cơ quan chức năng, thông tin H.T.H đăng trên mạng là sai sự thật, chưa được bất cứ tổ chức y tế nào xác nhận nên gây hoang mang dư luận.

Làm việc tại cơ quan công an H.T.H thừa nhận, hành vi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook không đúng sự thật về dịch COVID-19. Sau khi được Công an huyện Đất Đỏ giải thích, người này đã nhận thức được hành vi của mình, cam kết gỡ bỏ bài viết, đính chính thông tin và hứa sẽ không tái phạm.

Qua vụ việc này cơ quan công an khuyến cáo, mọi người khi đăng tải, chia sẻ các thông tin, đặc biệt tình hình dịch COVID-19, nên lựa chọn những thông tin chính thống, đã được công bố, tránh chia sẻ các thông tin không chính xác, vi phạm pháp luật và gây hoang mang dư luận. 

TRÍ NHÂN

 
;
.