KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT ĐỢT 2

Thí sinh duy nhất của BR-VT dự thi tại Quảng Trị

Thứ Năm, 03/09/2020, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020, tỉnh BR-VT có 1 thí sinh (TS).

TS này dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Quảng Trị, là một trong những hội đồng thi gần nhất. TS được hỗ trợ ăn, nghỉ, sinh hoạt ngay tại điểm thi là Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. “Cuối tháng 8 vừa qua, TS này đã nhận Giấy báo dự thi và đã có mặt tại điểm thi để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Sở GD-ĐT đang trình UBND tỉnh hỗ trợ chi phí đi lại, sinh hoạt cho TS”, bà Châu cho biết thêm.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, buổi sáng 3/9, TS dự thi môn Ngữ Văn, chiều dự thi môn Toán. Ngày 4/9, buổi sáng, TS dự thi bài Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên; buổi chiều, TS dự thi bài Ngoại ngữ.

Đợt thi này được tổ chức cho 26.014 TS của 27 tỉnh, thành phố chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các TS dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh, thành gồm: Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Thái Bình, Hà Nội, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD-ĐT xây dựng, bảo đảm độ khó-dễ tương đương với đề đợt 1. Các Hội đồng thi hoàn thành chấm thi đợt 2 chậm nhất vào ngày 14/9 và công bố kết quả thi ngày 16/9. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS hoàn thành chậm nhất vào ngày 25/9. Công tác nhận đơn và tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo, được thực hiện từ ngày 16/9 đến chậm nhất ngày 30/9.

KHÁNH CHI

 
;
.