Giám sát việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tại xã Phước Tỉnh

Thứ Ba, 06/10/2020, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Đoàn Giám sát do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tại xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền).

Đoàn Giám sát tại DNTN Bình Thanh (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).
Đoàn Giám sát tại DNTN Bình Thanh (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).

Đoàn đã đến 2 cơ sở chế biến thủy sản trên địa bàn xã, gồm: DNTN Bình Thanh và Cơ sở chế biến hải sản Nga Sơn. Đoàn ghi nhận 2 cơ sở đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn. Giám sát hệ thống thoát nước tại Hương lộ 5 và đường Ven biển liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh, Đoàn ghi nhận tình trạng hệ thống cống bị ứ đọng, gây ngập úng cục bộ và khó thoát nước khi có mưa lớn. 

Theo báo cáo của UBND xã Phước Tỉnh, trên địa bàn xã có 45 cơ sở hoạt động chế biến hải sản, 15 cơ sở chăn nuôi. Trong đó, 16 cơ sở chế biến hải sản đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, 7 cơ sở đang xây dựng hệ thống xử lý nước thải và 22 cơ sở có hệ thống thu gom vào bể chứa; tỷ lệ thu gom rác thải trong khu dân cư đạt 97%; 15 cơ sở chăn nuôi có hệ thống hầm biogas bảo đảm vệ sinh môi trường. Đối với một số hộ chăn nuôi, sản xuất nhỏ lẻ còn thiếu hệ thống xử lý rác, nước thải, UBND xã phối hợp các ban, ngành kiểm tra, xử lý, phối hợp Xí nghiệp Cấp nước Long Điền tạm ngưng cấp nước cho cơ sở cho đến khi xây dựng và hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải.

Đoàn Giám sát ghi nhận những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế về môi trường tại xã Phước Tỉnh và sẽ tổng hợp, kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương có biện pháp xử lý, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên.

DIỄM QUỲNH - LỆ THỦY

 
;
.