Nhiều hoạt động hướng về miền Trung

Thứ Sáu, 23/10/2020, 20:22 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 9 giờ ngày 23/10, toàn tỉnh đã vận động được số tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung ảnh hưởng bởi mưa lũ, với tổng trị giá trên 14,7 tỷ đồng.

UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 3,6 tỷ đồng; hàng hóa trị giá gần 1 tỷ đồng; các tổ chức tôn giáo, DN và các nhà hảo tâm trong tỉnh đã ủng hộ tiền và hàng ngàn phần quà, bánh tét, mì tôm, nước ngọt, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác... với tổng trị giá hơn 10,1 tỷ đồng. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã trích 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để kịp thời hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung. Trong đó, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; Quảng Nam và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

* Huyện Côn Đảo đã quyên góp được hơn 279 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), toàn thể cán bộ, người lao động PV GAS đã đóng góp 600 triệu đồng và trực tiếp đi ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại do lũ lụt. Tại Quảng Trị, đoàn đã tới 2 xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong và Hải Định, huyện Hải Lăng. Tại đây, Công đoàn PV GAS đã hỗ trợ hoạt động cho UBMT xã và trao 100 suất quà với các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo và cận nghèo bị thiệt hại nhiều do mưa lũ. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn đã trao quà cứu trợ tại 4 xã Phú Thanh, Phú Mậu, Phú Lương, Phú Hồ (huyện Phú Vang).

Công đoàn PV GAS tặng quà tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: PHAN HÀ
Công đoàn PV GAS tặng quà tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: PHAN HÀ

* Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch BNI Đông Nam bộ cho biết, từ ngày 19 đến 23/10, BNI Đông Nam bộ đã phát động chương trình “Thương về miền Trung”. 400 thành viên BNI Đông Nam bộ và các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 320 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ngày 26/10, đoàn sẽ trực tiếp đến trao quà cho các gia đình tại huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế); ngày 27/10, trao tại xã Cam Hiều, xã Cam Hải, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị); ngày 28/10 tại huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình).

* Sáng 23/10, Cán bộ, giảng viên, học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật Công nghệ Phước Lộc (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) đã quyên góp được 16 triệu đồng và chuyển đến UBMTTQVN TX.Phú Mỹ để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Nhóm PV THỜI SỰ

;
.