Sửa cho đúng, cho hay

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

- Bây giờ tui mới biết lâu nay mình viết sai...

- Viết sai cái gì, tên bà xã hả?

- Không, viết sai tên đường. Tên đúng là Kha Vạng Cân nhưng trong thư từ, giao dịch tui cứ viết là Kha Vạn Cân. Chữ “Vạng” không có chữ “g”.

- Ở TP.Hồ Chí Minh có 20 tuyến đường ghi sai tên đang được đề nghị sửa, trong đó có đường Kha Vạng Cân.

- Nhân đây, địa phương nào ghi sai tên đường Kha Vạng Cân đề nghị sửa luôn để thể hiện sự tôn trọng với nhân vật được đặt tên. Tui nhớ ở TP.Vũng Tàu cũng có đường Kha Vạng Cân đấy!

- Tìm hiểu kỹ thấy nhiều tên đường bị ghi sai khó chấp nhận: Trương Đình Hội ghi là Trương Đình Hợi. Nguyễn Đình Quản thì ghi là Lê Đình Quản.

- Một thành phố văn minh mà đường phố ghi sai tên các anh hùng, các nhân vật lịch sử là điều không thể chấp nhận được. Phải sửa gấp cho dù gặp phải sự xáo trộn, mất thời gian, công sức khi phải đổi hàng loạt các giấy tờ tùy thân, hộ khẩu…

- Nhưng đã mất công sửa hoặc đổi tên đường thì không chỉ phải sửa cho đúng mà còn phải sửa cho hay.

- Ý ông là…?

- Quỹ tên đường không thiếu, theo tui nên đặt tên mới cho những tên đường khó nghe, vô nghĩa, thiếu thẩm mỹ… như “Kênh nước đen”, “Điện Cao Thế”, “Cống Hộp”, “Cống Lở”...

- Ý hay. Còn tui thì kiến nghị khi sửa lại biển tên đường, nên ghi thêm vào đó một vài thông tin cơ bản để người dân biết về người được đặt tên.

- Được vậy vừa đúng lại vừa hay!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.