Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người bị mù và thị lực kém

Chủ Nhật, 29/11/2020, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém, trong đó nguyên nhân hàng đầu là bệnh đục thủy tinh thể; ngoài ra các bệnh lý về đáy mắt như võng mạc đái tháo đường, võng mạc cao huyết áp, thoái hoá hoàng điểm, tắc tĩnh mạch võng mạc, bong võng mạc… cũng tăng nhanh.

Đáng chú ý, tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) đang ngày càng phổ biến trong thanh thiếu niên, với tỷ lệ mắc khoảng 30-40% trên cả nước. Đây là những con số đáng báo động về bệnh mắt trong những năm gần đây.

Thông tin trên được các chuyên gia về mắt đưa ra tại Hội thảo khoa học cập nhật các kỹ thuật triển khai về mắt, diễn ra tại Hà Nội.

Hội thảo là dịp để các chuyên gia nhãn khoa khu vực phía Bắc gặp gỡ, trao đổi những kiến thức mới và cập nhật các kỹ thuật mới điều trị các bệnh về mắt, các chuyên gia đầu ngành chia sẻ, thảo luận về việc ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật cao trên thế giới vào công tác điều trị cho bệnh nhân: Các phương pháp và những thách thức trong phẫu thuật tật khúc xạ; Kiểm soát, xử lý biến chứng trong phẫu thuật Phaco; Cập nhật xu hướng trên thế giới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đáy mắt.

THÙY GIANG

;
.